leftcenterrightdel
Đồng đội ăn mừng cùng Coutinho sau bàn thắng sớm giúp Barca dẫn trước. Ảnh: AP 
Trận đấu sớm tại La Liga vòng đấu thứ 6 rạng sáng 27/9 diễn ra đầy kịch tính. HLV Ernesto Valverde đã có 6 thay đổi so với đội hình Barca đã bị Girona cầm hòa trên sân nhà ở vòng đấu cuối tuần vừa qua. Thomas Vermaelen và Munir El Haddadi là hai trong số các thay đổi ấy.

Đội hình mới thậm chí thi đấu rất hiệu quả với việc dễ dàng có bàn thắng sớm ở phút thứ 12. Nhận được đường chuyền từ Lionel Messi, Philippe Coutinho tung chân sút xa từ ngoài vòng cấm địa của Laganes loại hoàn toàn hành phòng ngự của đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng La Liga.

Thế nhưng, bất ngờ lớn đã xảy ra chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút. Phút thứ 52, Nabil El Zhar cân bằng tỷ số 1-1 cho Leganes trước tình huống qua mặt dễ dàng hàng phòng ngự Barca và đánh đầu vượt tầm với của thủ môn Marc-Andre Ter Stegen ở cự ly gần.

Oscar Rodriguez bồi thêm một cú “ngã đau” cho Barca chỉ 62 giây sau đó khi tận dụng cơ hội trời cho vào thời điểm hậu vệ lão luyện Gerard Pique đưa bóng khó hiểu về khung thành bỏ trống. Cầu thủ được mượn từ Real Madrid dễ dàng làm công việc là đẩy bóng vào lưới. Bàn thắng thứ 2 này được ghi ở phút thứ 53.
leftcenterrightdel
Oscar Rodriguez bất ngờ đưa Leganes vươn lên giành chiến thắng. Ảnh: EPA 
Đội bóng xứ Catalan nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng bất thành. Như vậy chỉ sau 2 trận đấu của tuần này hòa và thua, Barcelona mất hẳn 5 điểm, một kết quả tệ hại sau 4 trận toàn thắng đầu mùa giải.

Gerard Pique trở thành tội đồ của Barca ở trận đấu này khi cả 2 bàn thắng của đối phương đều có một lỗi của cầu thủ trụ cột của hàng phòng ngự.
leftcenterrightdel
Messi gặm nhấm nỗi buồn thua trận. Ảnh: DM 

Thắng trận này, Laganes như được tặng một món quà lớn. Họ thoát khỏi vị trí cuối cùng tại La Liga, vươn lên 4 bậc ở vị trí thứ 17.

Theo TTXVN