leftcenterrightdel
Các nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á 

Không còn là một giấc mơ nữa rồi. Giấc mơ 10 năm mòn mỏi nay đã thành hiện thực. Chúng ta đã trở thành nhà vô địch AFF Cup. Niềm vui vỡ òa, cảm giác nghẹn ngào nơi cổ họng. Hơn 90 triệu trái tim đang hòa chung nhịp đập, những nhịp đập của tự hào, của yêu thương và tinh thần ái quốc. Tự hào quá Việt Nam ơi!!!!

Nhiều người đã rất ngạc nhiên với cách nhập cuộc trận chung kết lượt về của Việt Nam. Không e ngại. Không thăm dò. Dù đang nắm lợi thế trong tay song các cầu thủ của chúng ta tràn sang sân Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc, áp đặt lối chơi và dồn ép đối thủ.

Malaysia đã bất ngờ trước đấu pháp của các học trò HLV Park Hang-seo. Từ bất ngờ về tâm lý, dẫn tới luôn bất ngờ về đối pháp. Và các chú “Hổ” Malaysia tiếp tục bất lực nhìn Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức nhảy múa trên sân. “Hổ” đã bị khuất phục tại hang “Rồng”.

Các cầu thủ Việt Nam nhanh chóng chuyển hóa ưu thế thành lợi thế tỷ số. Ngay phút thứ 6, Quang Hải lật bóng chân trái và Anh Đức bắt volley cũng chân trái tuyệt đẹp, xé toang mành lưới của Malaysia. Pha bay người tuyệt vọng của thủ môn Farizal chỉ khiến bàn thắng của tiền đạo lão tướng thêm hoàn mỹ.

Sau bàn thua, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Malaysia tràn lên, đẩy cao tốc độ trận đấu quyết tìm bàn thắng gỡ hòa. Có thể nói rằng điểm nóng của trận đấu trải khắp mặt sân và cầu thủ hai đội không ngần ngại quyết ăn thua trong các màn đấu tay đôi.

Hành lang trái với sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu và Phan Văn Đức trong hiệp 1 chính là hướng tấn công chính của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, pha làm bàn lại là pha đảo cảnh đỉnh cao với sự thâm nhập của Quang Hải. Một bàn thắng đẳng cấp “của hai pha bóng chân trái”.

Tuy nhiên, việc các cầu thủ Malaysia đẩy nhanh tốc độ trận đấu và chơi pressing toàn sân ít nhiều đã khiến các cầu thủ của chúng ta chuệch choạc.

Phút 45, thủ môn Đặng Văn Lâm thực hiện một pha cứu thua đẳng cấp thế giới. Một tuyệt phẩm bay người khiến người hâm mộ nhớ tới G. Buffon của Italy hay David de Gea của Tây Ban Nha.

Bước sang hiệp 2, Malaysia ở thế không còn gì để mất đã đẩy cao đội hình chơi canh bạc tất tay. Lối chơi này dù ít nhiều gây khó khăn cho các cầu thủ của chúng ta, tuy nhiên các chàng trai áo đỏ đã thể hiện một lối chơi gắn kết và bình tĩnh để hóa giải mọi đường lên bóng của các cầu thủ Malaysia.

Hãy quên đi những giọt nước mắt của năm 2012 trước chính Malaysia, những giọt nước mắt trong thất bại trước Indonesia năm 2016. Đêm nay Mỹ Đình cũng có hàng triệu giọt nước mắt, nhưng đó là nước mắt của chiến thắng, của tự hào và niềm vui vỡ òa. Xin chúc mừng các chàng trai áo đỏ.

leftcenterrightdel
Đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á chào đón các chàng trai áo đỏ. 

Hãy quên đi “Lời nguyền Chung kết”. Việt Nam đã quá nhiều lần lỗi hẹn trước ngưỡng cửa thiên đường. Chúng ta đã thật bại trong quá nhiều trận chung kết kể từ ngày tái hội nhập bóng đá khu vực. Tuy nhiên, đêm nay là của Việt Nam, đêm nay là đêm huyền thoại khi giấc mơ thành hiện thực, khi chúng ta ngạo nghễ trên đỉnh cao của bóng đá khu vực.

Chiến thắng này là chiến thắng của Thế hệ vàng 2.0 với những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã được rèn luyện, thử lửa và được dìu dắt bởi một huấn luyện viên “đắc nhân tâm”, đủ tài đủ tầm, xuất thần trong chiến thuật và hợp lý trong phương án sử dụng nhân sự. HLV Park Hang-seo xứng đáng được vinh danh trong chiến công ngày hôm nay của bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng này cũng một lần nữa chứng tỏ con đường đúng đắn mà các nhà làm bóng đá Việt Nam đã chọn, đó là chú trọng "xây nhà từ móng", quan tâm đào tạo bóng đá trẻ. Và trên tất cả, chiến thắng này là niềm vui của dân tộc Việt Nam, làm rạng danh nền thể thao nước nhà.

Bóng đá Việt Nam đã chờ đợi giờ phút lịch sử này quá lâu rồi. Đêm nay, Hà Nội sẽ không ngủ. Đêm nay, Việt Nam sẽ không ngủ. Và khoảnh khắc hạnh phúc này sẽ còn sống mãi trong trái tim hơn 90 triệu người Việt Nam. Tự hào quá Việt Nam ơi!!!!

Đội hình ra sân của Việt Nam: Văn Lâm, Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải.

Đội hình ra sân của Malaysia: Farizal Marlias, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syazwan Andik, Akram Mahinan, Syamer Kutty, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Nguyễn Quang Hải (Số 19, Việt Nam).

Tỷ số chung cuộc: Việt Nam - Malayisa: 3 - 2.

 

Thanh Tuấn/Báo Tin tức