leftcenterrightdel
Các huấn luyện viên ngoại đang tạo nên dấu ấn ở AFF Suzuki Cup 2018. (Nguồn: Trọng Đạt/TTXVN) 

AFF Suzuki Cup 2018 đang diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính khi 6 đội ở 2 bảng đấu đang cạnh tranh vé đi tiếp. Trong những đội tuyển này, có tới 4 đội bóng đang được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên ngoại như đội tuyển Việt Nam (chiến lược gia Park Hang-seo-người Hàn Quốc), Myanmar (ông Antonie Hey-người Đức), Thái Lan (Milovan Rajevac-người Serbia) và Philippines (Sven-Goran Eriksson-người Thụy Điển). Điều đặc biệt ấn tượng là cả 4 đội bóng nêu trên đang có phong độ cao, chưa từng thất bại trên hành trình AFF Suzuki Cup 2018 và là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé vào Bán kết giải đấu này.

1. Huấn luyện viên Antonie Hey (đội tuyển Myanmar)


Nhà cầm quân người Đức Antonie Hey ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Myanmar vào tháng 5/2018 và giữ 2 vai trò là huấn luyện viên của đội tuyển nước này cũng như đội U23 Myanmar. Cho tới nay, đội tuyển Myanmar của ông Antonie Hey đã thi đấu khá thành công ở AFF Suzuki Cup 2018. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Antonie Hey, đội tuyển Myanmar gây bất ngờ lớn khi đang đứng đầu bảng A với 7 điểm. Họ đã ghi được 7 bàn và thủng lưới 2 bàn. Myanmar hiện là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vé đi tiếp ở bảng A.

2. Huấn luyện viên Park Hang-seo (đội tuyển Việt Nam)


Ông Park Hang-seo bắt đầu công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam kể từ năm 2017. Cũng trong năm này, ông Park được trao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam. Ở giải U23 châu Á 2018, huấn luyện viên Park đã giúp U23 Việt Nam làm nên kỳ tích khi vào tới trận Chung kết. Ở ASIAD 2018, ông Park đã giúp Việt Nam giành vị trí thứ 4.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-seo đã thi đấu tốt và đang đứng nhì bảng A, bằng điểm Myanmar nhưng kém về số bàn thắng. Cho tới giờ, Việt Nam vẫn chưa thua trận nào ở AFF Cup 2018. Các học trò của huấn luyện viên Park đã ghi 5 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào.

3. Huấn luyện viên Milovan Rajevac (đội tuyển Thái Lan)


Huấn luyện viên người Serbia Milovan Rajevac đã tiếp quản “ghế nóng” ở đội tuyển Malaysia kể từ tháng 4/2017. Sau đó, ông Rajevac đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan gia hạn hợp đồng tới năm 2020. Điều đó cho thấy người Thái tín nhiệm nhà cầm quân 64 tuổi này như thế nào. Nhiệm vụ của ông Rajevac là giúp đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch ở AFF Suzuki Cup. Tuy nhiên, Thái Lan không mang tới giải đấu lần này đội hình mạnh nhất nên rất nhiều người đã hoài nghi tham vọng của đội tuyển này.

Hiện đội tuyển Thái Lan vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Đội bóng của huấn luyện viên người Serbia đang đứng đầu bảng A với 7 điểm. Thái Lan đã giành 2 trận thắng và 1 trận hòa. Họ đã thể hiện sự đáng sợ ở khả năng tấn công khi ghi được 12 bàn thắng sau 3 trận đấu.

4. Huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson (đội tuyển Philippines)


Ông Sven-Goran Eriksson nổi tiếng với kinh nghiệm từng dẫn dắt đội tuyển Anh và Mexico. Chiến lược gia người Thụy Điển nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ Liên đoàn bóng đá Philippines, với quyết định bổ nhiệm gấp gáp vào ngày 27/10 vừa qua, ngay trước thềm AFF Suzuki Cup 2018.

Lúc này, Philippines đang muốn viết nên trang sử mới của mình ở AFF Suzuki Cup với mục tiêu là lọt vào Chung kết hoặc thậm chí giành chức vô địch. Các cổ động viên của Philippines có cơ sở để mơ mộng về điều đó khi mà lúc này, đội bóng con cưng của họ đang đi đúng hướng ở AFF Cup 2018.

Philippines chưa thua trận nào ở AFF Cup 2018. Họ thậm chí còn vừa cầm hòa Thái Lan-nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup. Hiện tại, Philippines đang đứng nhì bảng, bằng điểm với Thái Lan nhưng kém về hiệu số số bàn thắng-bại./.

Theo TTXVN