Ngày 19/2 là ngày vía Thần Tài 2024 (ngày mùng 10 tháng Giêng), nhiều người quan niệm trong ngày vía Thần Tài nên mua vàng để cả năm được may mắn, nhiều tài lộc. Ngoài mua vàng lấy may, trong dịp này thì các sản phẩm "ăn theo" ngày Thần Tài cũng đang thu hút nhiều người quan tâm.

Trước ngày vía Thần Tài, theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, nhiều cửa hàng kinh doanh bánh ngọt trên địa bàn TP Hà Nội đã bày bán các mặt hàng bánh kem hình hũ vàng, thỏi vàng,...  Một chủ cửa hàng bánh ngọt trên phố Xuân La (quận Tây Hồ) cho biết, các loại bánh kem tài lộc đang rất đắt khách, cửa hàng gần như dừng nhận đơn các mặt hàng khác chỉ để tập trung sản xuất các mẫu bánh này.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản cũng đăng tải thông tin, chào bán các mặt hàng bánh tài lộc với nhiều mẫu mã đẹp mắt. Những loại bánh thỏi vàng nhỏ có giá từ 30.000 đồng, bánh hũ vàng có giá từ 300.000-500.000 đồng. 

Giám đốc công ty TNHH sản xuất và thương mại thực phẩm lành mạnh Nguyễn Thủ Vinh cho biết: "Dịp ngày Thần Tài năm nay, lượng khách hàng đặt bánh kem tài lộc tăng khoảng 40% so với năm ngoái, công ty đã huy động toàn bộ công nhân trở lại làm việc sau Tết để kịp sản xuất bánh đưa ra thị trường".

leftcenterrightdel
 Không chỉ vàng, mà những chiếc bánh tài lộc có hình dáng hũ vàng, thỏi vàng,... cũng được nhiều người tìm mua ngày vía Thần Tài.
leftcenterrightdel
 Trên mạng xã hội, các quảng cáo bánh tài lộc với đa dạng hình thức, mẫu mã và giá cả phù hợp được nhiều người quan tâm, "chốt đơn" trước ngày vía Thần Tài.
leftcenterrightdel
 Bánh “hũ vàng" được tạo hình độc đáo với phần chính là phần đế bánh kem hình túi tiền căng mọng. Phía trên được trang trí tiền, vàng, tượng thần tài, mèo chiêu tài…rất đẹp mắt.
leftcenterrightdel
 Chị Vũ Thị Thanh, quản lý một tiệm bánh trên đường Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Hàng năm, cứ gần đến ngày vía Thần Tài, lượng khách đặt bánh kem tài lộc tăng cao. Trong ngày mùng 10 tháng Giêng, cửa hàng ước tính bán hơn 300 chiếc bánh kem tài lộc".
leftcenterrightdel
 Mỗi chiếc bánh "hũ vàng" có giá dao động từ 300.000-500.000 đồng, tùy vào kích cỡ và đồ trang trí.
leftcenterrightdel
 Đa phần khách sẽ đặt hàng trước và yêu cầu giao hàng đúng ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để gia chủ gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Theo Báo Tin tức