Xứ Quảng từ lâu đã nổi tiếng với những đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tổ, thịt heo ngâm nước mắm, rượu Hồng Đào... Ngày nay, xứ Quảng còn có một loại đặc sản đặc biệt mà khi đến với quê hương Duy Trinh (H. Duy Xuyên) thì nhất định phải nếm thử thì mới đầy đủ cái phong vị của vùng quê này.
 


Hiện nay, nghề trồng dâu nuôi tằm không còn phổ biến như trước đây, không có tằm để làm nguyên liệu để ngâm rượu, ông Tuấn phải đặt trứng tằm ở Nam Định, Thái Bình về ủ. Theo ông,  khi chính mình nuôi lớn những con tằm này thì mới có thể đảm bảo vệ sinh, làm vệ sinh tằm đúng nguyên tắc thì khi uống không bị ngộ độc và ông khẳng định là ông có thể đảm bảo hết cho những người uống rượu của ông. Theo kinh nghiệm của ông Tuấn, con tằm được sử dụng ngâm rượu là “tằm giá” bởi tằm giá rất có lợi cho sức khỏe, là nguyên liệu để chiết xuất ra đạm để tiêm. Theo dân gian xưa khi bị cọp vồ ăn một nong tằm giá là có thể hồi phục cho thấy công dụng cực kỳ tốt của rượu tằm.

Giờ đây, khi làng nghề trồng dâu nuôi tằm ở đây đã bị mai một thì rượu tằm được coi là những gì còn sót lại của một làng nghề từng rất nổi tiếng trong quá khứ. Với ông Tuấn, sản xuất  rượu tằm  không phải để kinh doanh mà ông muốn lưu giữ, quảng bá hình ảnh con người xứ Quảng mỗi khi có dịp, và làm quà cho những người bạn phương xa thực sự yêu và nhớ về quê hương Duy Trinh yêu dấu.
 

Theo CA Đà Nẵng