Nhắc tới Nhật Tân, Vân Đình (Hà Nội) tới Việt Trì (Phú Thọ)... , dân khoái khẩu nghĩ ngay tới thịt chó. Đã từ lâu, những địa danh này đã trở thành thương hiệu của thịt chó đất Bắc. Buôn bán hế biến thịt chó đã thành một nghề kinh doanh đặc trưng ở những nơi này.
 


Làng thịt chó “đệ nhất đất Bắc”

Mỗi ngày, các lò mổ ở làng Cao Hạ xã Đức Giang, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội giết mổ đến vài trăm con chó, tương đương 4-5 tấn thịt được đưa vào thị trường tiêu thụ. Không chỉ thu mua chó khắp các tỉnh trong nước mà họ còn ra nước ngoài mua chó sống về thịt dần.

Theo người dân ở đây, các quán thịt chó trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận chủ yếu từ các lò mổ ở làng Cao Hạ cung cấp.

Cả làng ăn thịt chó chào xuân

Thôn Yên Trường, xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đón Tết Nguyên đán với đầy đủ tập tục, lễ nghi nhưng có một nét độc đáo mà không ở nơi nào có, đó là tục ăn thịt chó đầu xuân.

Cứ mỗi độ xuân sang, cả làng đều... ăn thịt chó vào ngày 30 tháng Giêng. Tục lệ này đã tồn tại hàng trăm năm nay. Theo một người dân địa phương, bao đời nay cả làng ăn thịt chó cũng không thấy đen gì, con cái vẫn khỏe mạnh, học hành thành đạt, kinh tế vẫn phất lên trông thấy.
 

Theo Vietnamnet

.