leftcenterrightdel
 Chè Huế hấp dẫn thực khách quốc tế. (Ảnh: Cao Nguyễn Xuân Đạt/Vietnam+)

Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ngày 6/9 cho biết ngày 8/9 tới sẽ phối hợp với nhãn hàng MAGGI chính thức ra mắt Bản đồ Ẩm thực "Biến tấu-Vạn nguyên liệu, nấu triệu Món Việt” với kỳ vọng phát triển thành Bản đồ Ẩm thực trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam, hướng đến mục tiêu mang trải nghiệm về ẩm thực, nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Thông qua trải nghiệm bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sắc của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Việt.

Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn, câu chuyện văn hóa ẩm thực vùng miền, nguyên liệu địa phương. Từ đó, mỗi người cùng chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước và quốc tế. 

Đặc biệt, từ ngày 8/9 đến ngày 6/10 tới, người dùng có thể tham gia đóng góp, trải nghiệm bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu Món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn. Với đồ họa thiết kế sống động, thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình.

Tiếp theo, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam cùng nhãn hàng MAGGI đồng tổ chức Lễ hội “Rạng danh Văn hóa Ẩm thực Việt” từ ngày 20-22/10 tới.

Ban Tổ chức sẽ trưng bày Bản đồ Ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân thực hiện ngay tại Lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon). Tại Lễ hội sẽ diễn ra chương trình phong phú, hấp dẫn như biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tin tưởng chương trình hợp tác với nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế./.

Theo TTXVN/Vietnam+