Năm người thiệt mạng và hơn 10 người bị thương khi một chiếc xe bán tải lao vào tàu hỏa đang hành trình từ Szentes đến Hodmezovasarhely, miền nam Hungary, khiến tàu trật bánh và lật nghiêng, cảnh sát cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra lúc gần 5h sáng giờ GMT ngày 5/4, tại điểm giao nhau giữa đường bộ và đường sắt ở Mindszent, gần biên giới Hungary-Serbia.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Hungary. Nguồn: Police.hu Reuters.

Chiếc xe bán tải được nói đã lao vào đầu tàu hỏa, bất chấp tín hiệu đèn đỏ.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết, 5 người trong xe bán tải đã thiệt mạng, hơn chục người khác bị thương, bao gồm cả người trên ô tô và hành khách trên toa tàu lật.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn từ nhà khai thác đường sắt cho biết, 10 trong số 22 người trên toa tàu lật bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng.

leftcenterrightdel
Nhiều xe cứu thương và cả trực thăng cứu hộ được điều động đến hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Hungary. Ảnh chụp màn hình, nguồn: Ferenc Donka/ Delmagyar. 

Nhiều xe cứu thương và cả trực thăng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường để cấp cứu người bị nạn.

Liên quan đến tai nạn giao thông, Indiatv cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 30 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt hai tầng bị lật trên đường quốc lộ Lucknow-Gorakhpur ở Ayodhya, quận lỵ quận Faizabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào 7h sáng 5/4. Theo cảnh sát, vụ tai nạn xảy ra khi tài xế xe buýt cố vượt một phương tiện khác di chuyển cùng chiều. 

Văn Phong/Reuters, Delmagyar, Indiatvnews