Vụ tai nạn xảy ra khoảng 8h45’ tối 24/5 giữa hai đoàn tàu mang số 40 và 81. Một đoàn tàu được lái tự động chở 213 hành khách đi từ ga Ampang đến Gombak đã va chạm với một đoàn tàu trống đang chạy thử trong đường hầm giữa ga KLCC và Kampung Baru, trên tuyến Kelana Jaya ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Sau tai nạn, Giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Kuala Lumpur Nordin Md Pauzi xác nhận, 213 hành khách đã bị thương, trong đó 47 người bị thương nặng.

leftcenterrightdel
Phần đầu tàu khách bị hư hỏng sau khi va chạm với đoàn tàu chạy thử. Ảnh: Twitter / Bernama / Prasarana Malaysia Berhad. 

Sáng 25/5, truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang Tan Sri Annuar Musa cho biết, trong số 64 nạn nhân đang được cứu chữa tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Kuala Lumpur có 6 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, 15 trường hợp khác nghiêm trọng.

Đêm qua, ông Annuar đã yêu cầu một cuộc điều tra để xác định xem liệu sơ suất của nhân viên điều độ có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giữa hai đoàn tàu hay không. 

leftcenterrightdel
Lực lượng cứu hộ sơ tán những người bị thương sau tai nạn. Ảnh: Twitter / Bernama. 

Nghị sĩ Seremban Anthony Loke Siew Fook, cựu Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia, cũng đã hối thúc cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra để xác định yếu tố sơ suất. 

Ông Loke lưu ý, những người chịu trách nhiệm nên bị truy tố ngay lập tức theo Đạo luật Giao thông Công cộng trên đất liền 2010 nếu có sự sơ suất của con người trong vụ việc.

leftcenterrightdel
Xe cứu thương đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Ảnh: Twitter / Bernama. 

Nguồn tin địa phương nói, sự cố có thể "do một thông tin sai lệch tại trung tâm điều hành" của tuyến LRT, liên quan đến một đoàn tàu chạy thử, hướng từ ga Kampung Baru đến Gombak.

Phát biểu trước các nhà báo, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Wee Ka Siong lưu ý, vụ va chạm là vụ tai nạn đầu tiên trong 23 năm hoạt động của tàu LRT ở nước này. 

leftcenterrightdel
Trong số những hành khách bị thương, nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Twitter / Bernama. 

Ông cho biết Bộ sẽ thành lập một đội công tác đặc biệt để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Viết trên Twitter, Thủ tướng Muhyiddin Yassin gọi tai nạn là một sự cố nghiêm trọng; đồng thời chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và Công ty đường sắt Prasarana tiến hành một "cuộc điều tra đầy đủ để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn", xử lí nghiêm những người liên quan.

Huy Anh/CNA, Malaymail