Người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Nga, Svetlana Petrenko, cho biết, 8 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia Perm State (PGNIU), Nga trưa ngày 20/9.

Đại học Perm nói, các giảng viên và sinh viên đã phải trốn trong các phòng học đóng kín.

leftcenterrightdel
Thanh niên vũ trang đột nhập vào Đại học Perm, Nga và xả súng. Ảnh cắt từ video, nguồn: Sputnik. 

Các video được mạng xã hội và truyền thông chia sẻ cho thấy, một thanh niên mang súng tiến vào trường học và điềm nhiên giương súng bắn vào khu giảng đường. Trong một video ô khác, nhiều sinh viên đã nhảy khỏi cửa sổ phòng học từ tầng hai xuống đất để thoát thân.

leftcenterrightdel
Sinh viên nhảy khỏi cửa sổ phòng học ở tầng hai sau khi bị kẻ xả súng uy hiếp. Ảnh: Sputnik / Alexey Romanov.

Kẻ xả súng được xác định là một sinh viên của trường, 18 tuổi, đã xông vào trường vào khoảng 11h giờ địa phương, ngày 20/9 (13h giờ Việt Nam).

leftcenterrightdel
 

Theo Bộ Y tế Nga, 8 người đã thiệt mạng và 24 người khác bị thương trong vụ xả súng, trong đó một người trong tình trạng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
Video quay cảnh thanh niên vũ trang tiến vào bên trong khuôn viên Đại học Perm, Nga và xả súng. Nguồn: RT.

Kẻ tấn công đã bị bắt giữ, Bộ Nội vụ Nga nói. Một cuộc điều tra hình sự đã được khởi động.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ xả súng tại Đại học bang Perm và đã gửi lời chia buồn tới thân nhân của các nạn nhân trong vụ xả súng.

leftcenterrightdel
Cảnh sinh viên đã nhảy khỏi cửa sổ phòng học từ tầng hai xuống đất để thoát thân. Nguồn: RT. 

"Tổng thống đã được thông báo về những gì đã xảy ra ở Trường đại học bang Perm. Ông đã chỉ thị cho Thủ tướng Mishustin cử các bộ trưởng Giáo dục và Y tế đến Perm để triển khai hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân của họ.", ông Peskov nói với báo chí.

Huy Anh/Sputnik, RT