Vụ nổ súng xảy ra vào cuối ngày 7/4 tại một quán bar trên đường Dizengoff, khu ăn uống nổi tiếng ở trung tâm thành phố Tel Aviv, Israel.

Theo Cảnh sát trưởng Tel Aviv, Ami Eshed, nghi phạm vụ xả súng đang bị truy lùng.

leftcenterrightdel
 

Người phát ngôn dịch vụ khẩn cấp Magen David Adom cho biết, 2 người thiệt mạng là nam giới ở độ tuổi khoảng 30 tuổi.

Trong khi Bệnh viện Ichilov, Tel Aviv, nơi đang cấp cứu các nạn nhân vụ xả súng nói, 4 người đang trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
 

Israel đã phải đối mặt với làn sóng các vụ tấn công khủng bống trong vài tuần qua. Chỉ trong một tuần của tháng Ba, hàng chục người thương vong trong ba vụ tấn công. 

leftcenterrightdel
 

Gần đây nhất, ngày 29/3, một vụ xả súng đã xảy ra ở thành phố Bnei Brak, khiến 5 người thiệt mạng. Hôm 27/3, một vụ xả súng khác cũng đã xảy ra ở thành phố Hadera khiến 2 cảnh sát thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ xả súng. Nguồn: @Breaking4News. 

Trước đó, một vụ tấn công bằng dao ở thành phố Beersheba, miền nam Israel khiến 4 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố Daesh (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cả hai vụ tấn công này, trong đó 3 kẻ tấn công đã bị giết.

Đây là tuần chết chóc nhất biết đến ra ở Israel trong nhiều năm và sau nhiều tuần căng thẳng gia tăng chứng kiến người Israel bị nhắm mục tiêu trong các cuộc tấn công khủng bố và một số người Palestine bị lực lượng Israel bắn chết ở Bờ Tây.

Văn Phong (theo CNN, Sputnik)