Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer thông báo trong một cuộc họp báo vào sáng ngày 3/11, cho biết, ít nhất 3 người chết và 15 người bị thương trong một vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Vienna.

Con số này chưa bao gồm một trong số những tay súng đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Trước đó, vào tối 2/11, giờ địa phương, một vụ xả súng đã xảy ra ở khu mua sắm và ăn uống sầm uất gần giáo đường Do Thái chính của Vienna.

leftcenterrightdel
Cảnh sát vũ trang được triển khai ngay sau khi vụ xả súng xảy ra. Ảnh: CNN. 

Oskar Deutsch, người đứng đầu cộng đồng Do Thái ở Vienna, cho biết trong một tweet rằng, không rõ liệu giáo đường Do Thái có phải là mục tiêu tấn công hay không, và nó đã được đóng cửa ngay khi xảy ra vụ nổ súng.

Sau khi có báo cáo về vụ xả súng, cảnh sát vũ trang nhanh chóng tiếp cận hiện trường với máy bay trực thăng và xe cứu thương được triển khai. 

leftcenterrightdel
 Cảnh sát phong tỏa khu vực giáo đường Do Thái chính của Vienna, nơi xảy ra xả súng. Ảnh: CNN.

Đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội về vụ xả súng cho thấy một tình huống hỗn loạn, với nhiều người tháo chạy khỏi hiện trường.

Theo cảnh sát, tiếng súng nổ lúc khoảng 8 giờ tối, khi người dân tận hưởng những giờ phút tự do cuối cùng trước khi khi Áo bắt đầu thực hiện đợt phong tỏa trên toàn quốc để chống lại sự lây lan của COVID-19. 

leftcenterrightdel
Thông tin về vụ xả súng ở thủ đô Vienna. Nguồn: CNN.

Các tay súng với vũ khí tự động đã nổ súng ở 6 địa điểm.

Bộ trưởng Nội vụ và Thủ tướng Áo gọi vụ xả súng là một "cuộc tấn công khủng bố”.

Trên khắp châu Âu, các nhà lãnh đạo đã lên án mạnh mẽ vụ xả súng, sau hai vụ tấn công khủng bố ở Pháp trong những tuần gần đây.

Huy Anh/CNN