Lực lượng an ninh Thái Lan ngày 9/2 cho biết họ đã bắn hạ quân nhân Jakrapanth Thomma, kẻ gây ra vụ xả súng khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, các nguồn tin quân đội và cảnh sát xác nhận với Reuters.

leftcenterrightdel
 Giới chức Thái Lan đưa một người bị thương  khỏi  hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Giới chức Thái Lan nói rằng kẻ thủ ác bị giết trong trung tâm thương mại nơi hắn cố thủ trong tầng hầm, ở thành phố Nakhon Ratchasima nằm ở phía Đông Bắc. Trước đó, một sĩ quan cho biết dân thường đã được sơ tán khỏi trung tâm thương mại và lực lượng an ninh đang kiểm tra xem liệu còn ai mặc kẹt bên trong hay không.

Như BVPL đưa tin, Jakrapanth Thomma, một quân nhân mang hàm hạ sĩ của Thái Lan, đóng tại căn cứ Suratham Phithak ở thành phố Nakhon Ratchasima ngày 8/2 đã xả súng điên cuồng căn cứ của y, một trung tâm thương mại và nhiều địa điểm xung quanh, làm ít nhất 25 người chết, 31 người bị thương.

Động cơ của vụ xả súng đến nay vẫn chưa được làm rõ. Một số nguồn tin nói rằng y xả súng do tranh chấp đất đai với người chỉ huy. Jakrapanth bắt đầu cuộc thảm sát sau khi đến nhà chỉ huy của y và bắn chết ông này cùng một binh sĩ khác.

leftcenterrightdel
 Bên ngoài trung tâm thương mại xảy  ra vụ xả  súng.

Jakrapanth sau đó trở về căn cứ để lấy thêm súng rồi lên xe Humvee lái vào trung tâm thành phố, nổ súng vào người đi đường và xe cảnh sát trước khi tới trung tâm thương mại Terminal 21, bắn nhiều người bên trong và cố thủ ở đó.

Sáng 9/2, khi lực lượng an ninh tràn vào trung tâm thương mại giải cứu các con tin, Jakrapanth đã la hét và bắn trả, khiến một binh sĩ thiệt mạng.
Thái An