Máy bay va vào vách núi, không có ai sống sót

Thi thể của 6 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay An-26 được tìm thấy gần làng Palana, Kamchatka, RIA Novosti dẫn nguồn tin từ dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết.

Chiếc máy bay dân dụng An-26 bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana đã mất tích trên màn hình radar hôm 6/7 trước khi gặp sự cố, rơi cách điểm đến 9km. Trên máy bay có 28 người, gồm 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khách, trong đó có một trẻ em. Theo dữ liệu sơ bộ, tất cả hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, nguồn tin nói.

Ở Kamchatka, một “đại tang” đã được công bố liên quan đến vụ tai nạn máy bay. Thống đốc Kamchatka thông báo ba ngày quốc tang trong khu vực.

leftcenterrightdel
Máy bay va vào vách núi và bị phá hủy. Ảnh: RIA Novosti. 

Trước đó, dịch vụ khẩn cấp nói với TASS, máy bay đã va vào vách đá trước khi lao xuống và bị phá hủy. Đống đổ nát và các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn đã được tìm thấy cách sân bay địa phương ở Palana 4-5km về phía bắc.

"Từ trên không, chúng tôi phát hiện ra mảnh vỡ của chiếc máy bay cách Palana khoảng 5km về phía bắc. Thân máy bay nằm trên bờ, trong khi phần còn lại của máy bay nằm rải rác ở khu vực ven biển.", Thống đốc Vùng Kamchatka, Vladimir Solodov cho biết.

Một video được RIA Novosti công bố cho thấy, một vách đá lởm chởm sát biển với những mảnh vỡ dường như của chiếc máy bay xấu số. Không gian âm u và sương mù.

Ba nguyên nhân được xem xét

Ngay sau tai nạn, Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự do vi phạm các quy tắc về an toàn và sử dụng phương tiện giao thông hàng không.

Cuộc điều tra đang xem xét 3 giả thiết: điều kiện thời tiết không thuận lợi, trục trặc kĩ thuật hoặc lỗi phi công. 

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng Nga tiếp cận hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nha/TASS. 

"Cuộc điều tra hiện đang tiến hành với việc xem xét ba tình huống: thời tiết xấu, trục trặc kĩ thuật và lỗi phi công,", Ủy ban Điều tra Nga nói.

Nhóm điều tra đã đến hiện trường vụ tai nạn, thu thập các mẫu vật và tất cả các tài liệu liên quan đến chiếc máy bay, bao gồm cả kế hoạch bay. Các nhân chứng cũng đã được thẩm vấn.

Trước đó, một nguồn tin trong các dịch vụ khẩn cấp nói với TASS, lỗi của phi hành đoàn do tầm nhìn kém đã góp phần gây ra vụ tai nạn. Máy bay lao vào một vách đá, với các mảnh vỡ rơi xuống biển Okhotsk. Phi hành đoàn không báo cáo bất kì sự cố nào, các dịch vụ khẩn cấp cho biết thêm, máy bay đã “test” cơ học trước khi cất cánh.

Huy Anh/TASS, RIA Novosti