Almasdarnews dẫn phát ngôn viên của quân đội Iran, Shaheen Taqi Khani, nói, tin tức từ một số cơ quan truyền thông nhắm vào tàu chiến của Vệ binh Cách mạng là những tin đồn vô căn cứ; đồng thời nhấn mạnh, quân đội đã bắt đầu một cuộc điều tra chi tiết vụ việc.

Chỉ huy của quân đội Iran, Thiếu tướng Abdul Rahim Mousavi, cho biết hôm qua, 12/5, bốn đội chuyên gia từ Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang, Bộ Quốc phòng, Quân đội và Lực lượng Hải quân trong quân đội đang điều tra vụ việc này.

leftcenterrightdel
Sau khi trúng tên lửa, Konarak đã bốc cháy, chìm. Nguồn: Thedrive.

Báo Asran Iran gần gũi với Tổng thống Hassan Rouhani, đưa tin hôm thứ Tư, 13/5, giả định rằng, mục tiêu của tên lửa nhắm vào tàu chiến Konarak của lực lượng hải quân Iran đã được thực hiện thông qua một cuộc chiến điện tử của kẻ thù, có dính dáng đến Hoa Kỳ.

leftcenterrightdel
 Thông cáo của Quân đội Iran, 19 binh sĩ đã thiệt mạng, 15 người khác bị thương. Nguồn: Thedrive.

Tờ báo tuyên bố trong một bài báo nói về thủ phạm tấn công tàu Konarak, trong đó nhắc đến mối đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump hơn nửa tháng trước nói, Mỹ sẽ phá hủy các tàu của Iran nếu chúng quấy rối tàu chiến Mỹ ở vùng Vịnh .

leftcenterrightdel
Ban đầu, truyền thông địa phương nói, tàu Jamaran đã bắn nhầm vào tàu Konarak và đó là một tai nạn. Nguồn: Thedrive.

Hôm qua, Lãnh đạo Iran Ali Khamenei, chỉ huy của quân đội đất nước, đã ra lệnh điều tra khẩn cấp và kỹ lưỡng để xác định các khía cạnh của vụ việc.

Trong thông điệp của mình, ông Khamenei mô tả vụ việc là nghiêm trọng và không may; đồng thời kêu gọi giới chức thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn khả năng tái diễn trong tương lai.

Huy Anh