Công ty quốc phòng tư nhân Ukraine Ramzay đã công bố mẫu máy bay không người lái chiến đấu cánh quạt RZ 500 tại Triển lãm Vũ khí và An ninh được tổ chức ở Kyiv từ ngày 15-18/6. 

RZ 500 là một phương tiện không người lái đa năng, trang bị tên lửa, thời gian hoạt động lên đến 120 phút, tầm hoạt động 300km.

leftcenterrightdel
Trực thăng tấn công không người lái RZ 500 tại  Triển lãm Vũ khí và An ninh Kyiv, Ukraine 2021. Ảnh: Oleksandr Naumenko.

Máy bay trực thăng bay không người lái có thể được trang bị tên lửa không điều khiển, đạn dẫn đường chính xác, tên lửa chống tăng và súng máy hạng nặng.

Hệ thống máy bay không người lái vũ trang RZ 500 trong cấu hình hiện tại có thể mang ít nhất 2 tên lửa chống tăng, chẳng hạn như Barrier-V.

leftcenterrightdel
RZ 500 có thể được trang bị tên lửa không điều khiển, đạn dẫn đường chính xác, tên lửa chống tăng và súng máy hạng nặng. Ảnh: Oleksandr Naumenko. 

RZ 500 được trang bị động cơ pít-tông khí, trần bay 4.000m, có thể bay ở chế độ hoàn toàn tự động, bao gồm cả tự động cất, hạ cánh (thẳng đứng) cũng như tự động trở về nơi xuất phát. Nó sử dụng GPS để chỉ huy và điều khiển tương tác với máy tính với các nhiệm vụ  có thể được lập trình.

Liên quan đến máy bay chiến đấu không người lái, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tiết lộ, cùng với việc mua máy bay không người lái BAYRAKTAR TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ để đối phó với Nga, Ukraine có kế hoạch trang bị động cơ cho UAV này và nội địa hóa sản xuất.

Huy Anh/Defenceblog, Sputnik.