Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea đã bị tấn công bằng tên lửa, người đứng đầu chính quyền Nga ở Crimea, Mikhail Razvozhaev, thông tin, cho biết, một mảnh vỡ rơi gần Nhà hát Lunacharsky.

Tất cả lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, thông tin về các nạn nhân đang được làm rõ, ông Razvozhaev viết.

leftcenterrightdel
 Khói bốc lên tại trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở thành phố Sevastopol, Crimea. Nguồn: @front_ukrainian.

Thông tin cũng cho biết, báo động tên lửa và không kích đã vang lên ở Sevastopol cùng với khuyến cáo người dân không vào khu vực trung tâm thành phố, nơi các con đường đã bị phong tỏa và một số biện pháp đặc biệt được áp dụng.

Ông Razvozhaev kêu gọi người dân không đăng ảnh và video về hiện trường vụ tấn công lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
 Khói bốc lên tại trụ sở Hạm đội Biển Đen Nga. @Maks_NAFO_FELLA

Chiều tối ngày 22/9, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga xác nhận sự việc, nói, Kyiv đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào Sevastopol trước đó chiều cùng ngày, làm hư hại trụ sở của Hạm đội Biển Đen.

Lực lượng Phòng không Nga đã bắn hạ 5 tên lửa, theo thông báo.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh được cho là trụ sở Hạm đội Biển Đen Nga bị hư hại do cuộc tấn công tên lửa ngày 22/9. Nguồn: @DefenceU.

“Chiều nay, chính quyền Kyiv đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Sevastopol. Lực lượng phòng không đã khai hỏa, đẩy lùi cuộc tấn công, bắn hạ 5 tên lửa. Hậu quả của cuộc tấn công khiến trụ sở của Hạm đội Biển Đen bị hư hại.”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết; lưu ý, ít nhất 1 quân nhân đã thiệt mạng.

leftcenterrightdel
 Vụ tấn công xảy ra chiều ngày 22/9. Nguồn: @front_ukrainian.

Trước đó vào đêm 21/9, Crimea cũng đã bị tấn công. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 19 máy bay không người lái trên bầu trời khu vực.

Tuần trước, Ukraine cũng đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào quân cảng nơi có nhà máy sửa chữa tàu biển của Hạm đội Biển Đen Nga, khiến 2 tàu chiến bị hư hại. 

leftcenterrightdel
 Video được cho là tên lửa đánh trúng trụ sở Hạm đội Biển Đen / @front

“Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn mười tên lửa hành trình vào nhà máy sửa chữa tàu biển Ordzhonikidze ở thành phố Sevastopol. Ba xuồng tấn công tự sát không người lái cũng đã nhắm vào một đội tàu của Hạm đội Biển Đen. Kết quả, bảy tên lửa hành trình bị hệ thống phòng không bắn hạ, tàu tuần tra Vasily Bykov đã tiêu diệt toàn bộ số xuồng không người lái. Do bị trúng tên lửa hành trình nên hai chiếc tàu đang được sửa chữa bị hư hỏng.”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Sevastopol, nơi đặt trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga, là thành phố lớn nhất trên bán đảo Crimea của Ukraine, được Nga sáp nhập vào năm 2014.

Văn Phong/TASS, Sputnik, CNN