leftcenterrightdel
 Tổng thống Donald Trump nhận ô từ tay trợ lý Jordan Karem. Ảnh: AP

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Nhà Trắng ngày 26/11 cho biết, ông Karem (37 tuổi) đã báo cáo với Tổng thống Trump về kế hoạch từ chức của mình để tập trung phát triển việc riêng. 

Từ tháng 3 đến nay, ông Karem giữ chức Phó trợ lý của ông chủ Nhà Trắng và Giám đốc điều hành Phòng Bầu dục. Ông được nhắc đến là người kề cận nhất của Tổng thống Mỹ với nhiệm vụ sắp xếp các kế hoạch làm việc và báo cáo về các sự kiện, cuộc họp sắp tới. Nhân viên Nhà Trắng đầu tiên ông Trump gặp mỗi sáng và gặp sau cùng mỗi tối chính là ông Jordan Karem. 

Bà Nicholas Luna, một giám đốc khác tại Nhà Trắng, nhiều khả năng sẽ kế nhiệm vị trí của ông Karem.

"Jordan Karem là người tuyệt vời mà tôi đã thân thuộc trong vài năm qua", ông Trump nhận xét, "Cậu ấy đã làm việc với tôi ngay từ những ngày đầu và tôi đánh giá cao sự trung thành cũng như cam kết của cậu ấy với chính quyền”.

Giai đoạn hậu bầu cử Quốc hội giữa kỳ là một quãng thời gian thường thấy của những biến động nhân sự trong Nhà Trắng. Ông Karem chia sẻ với các đồng nghiệp rằng ông muốn quay về làm việc trong lĩnh vực năng lượng và xây dựng gia đình riêng. 

Jordan Karem bắt đầu làm việc trong ban chiến dịch tranh cử của ông Trump từ tháng 7/2015. Sau đó, ông tiếp tục làm thư ký báo chí cho Phó Tổng thống tranh cử Mike Pence và cuối cùng giữ chức trợ lý Nhà Trắng. 

Theo TTXVN