Học viện Khoa học Quốc phòng CHDCND Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm loại mới hôm 19/10, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin.

SLBM được phóng từ tàu ngầm "8.24 Yongung", tàu ngầm từng phóng thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm đầu tiên cách đây 5 năm.

leftcenterrightdel
Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được Triều Tiên bắn thử hôm 19/10 năm 2021. Nguồn: KCNA/Reuters. 

Theo KCNA, SLBM kiểu mới của Triều Tiên trang bị công nghệ dẫn đường tiên tiến, khả năng cơ động cao, tính năng lượn khi di chuyển và đường bay linh hoạt, lắt léo khiến nó khó theo dõi và đánh chặn, một bước phát triển mới trong công nghệ quốc phòng của đất nước trong lĩnh vực tác chiến dưới nước.

Các bức ảnh do KCNA công bố cho thấy, tên lửa mới của Triều Tiên có vẻ nhỏ gọn hơn so với các thiết kế SLBM trước đây, có thể là mẫu lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm quốc phòng ở Bình Nhưỡng khai mạc hôm 11/10, Reuters viết, nhấn mạnh, sự thu gọn kích thước sẽ giúp nó dễ dàng được tích hợp bên trong một tàu ngầm.

leftcenterrightdel
Các hình ảnh về vụ bắn thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên hôm 19/10. Nguồn: KCNA/Reuters. 

Chuyên gia quốc phòng tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, Joseph Dempsey, cho biết, SLBM nhỏ gọn giúp tích hợp nhiều tên lửa hơn cho mỗi tàu ngầm, mặt khác cho phép các thiết kế tàu ngầm tên lửa đạn đạo (SSB) nhỏ hơn, ít thách thức hơn về kỹ thuật và dễ dàng chuyển đổi từ các tàu ngầm hiện có của Triều Tiên.

Văn Phong/KCNA, Reuters