Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể tới hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia nếu người đồng cấp Nga Vladimir Putin có mặt ở đó, trợ lý Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho biết.

“Tổng thống tin rằng ông ấy nên ở trong lãnh thổ của Ukraine, và các định dạng trực tuyến ngày nay cho phép làm việc hiệu quả tại bất kỳ cuộc gặp cấp cao nào. Nhưng, nếu ông ấy (Putin) có mặt ở đó, chúng tôi hẳn sẽ phải cân nhắc về sự cần thiết sự hiện diện của chúng tôi.”, ông Podolyak nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.

leftcenterrightdel
 Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2015 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: @PresidenArgentina.

Trợ lý Tổng thống Ukraine cho rằng, sự hiện diện của nhà lãnh đạo Nga tại bất kỳ sự kiện nào đều gián tiếp biểu thị các nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh đang hợp pháp hóa lập trường của Nga về vấn đề Ukraine.

Trước đó, hôm 27/6, phụ tá Điện Kremlin, Yury Ushakov, nói với báo chí Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế lớn (G20) theo lời mời của Indonesia, Chủ tịch luân phiên G20. Tuy nhiên các chi tiết vẫn đang được xem xét cụ thể.

Ông Ushakov lưu ý, chưa rõ liệu ông Putin sẽ trực tiếp tham dự cuộc họp hay tham gia bằng hình thức trực tuyến qua video.

Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ được tổ chức trực tiếp tại đảo Bali, Indonesia vào các ngày 15-16/11. 

Văn Phong (theo TASS)