Tổng thống Vladimir Putin đã được kiểm tra COVID-19 sau khi một số trường hợp nhiễm coronavirus được phát hiện gần đây trong số những người tiếp xúc với ông, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết hôm 14/9.

“Tổng thống đang ở trong tình trạng sức khỏe tuyệt vời.”, ông Peskov nói tại một cuộc họp báo khi được hỏi liệu xét nghiệm PCR của ông Putin có âm tính hay không.

Hôm 14/9, trong cuộc họp trực tuyến với các thành viên Chính phủ, ông Putin cho biết đang tự cách li sau khi tiếp xúc gần với một số phụ tá thân cận dương tính với coronavirus; lưu ý, người này đã được tiêm phòng, nhưng hiện nay kháng thể suy giảm và đã ngã bệnh 3 ngày sau khi tiêm chủng mũi tăng cường.

leftcenterrightdel
Trong cuộc họp trực tuyến với các thành viên Chính phủ hôm 14/9, ông Putin cho biết đang tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với một số phụ tá thân cận dương tính với coronavirus. Ảnh: Sputnik/ Sergei Ilyin.

Tổng thống Nga Putin đã được tiêm vắc xin ngừa coronavirus Sputnik V vào tháng 4, từng nhiều lần tuyên bố nồng độ kháng thể của ông sau khi tiêm chủng "duy trì ở mức tốt".

Do phải tự cách ly, Tổng thống Nga Putin sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể (CSTO) được tổ chức tại Dushanbe vào 16-17/9 theo hình thức trực tuyến; đồng thời hoãn cuộc gặp song phương với Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev, vốn được lên lịch sẽ diễn ra bên lề hội nghị CSTO, Điện Kremlin cho biết hôm 14/9.

Cũng theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, một cuộc gặp song phương khác bên lề Hội nghị thượng đỉnh CSTO, giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cũng đã bị hoãn lại

Ngày 14/9, theo Trung tâm xử lí khủng hoảng coronavirus của Nga, trong 24 giờ qua, nước này đã phát sinh 17.837 ca nhiễm  coronavirus, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 lên con số 7.176.085 trường hợp.

Huy Anh (tổng hợp từ truyền thông Nga)