Thi thể Thị trưởng Seoul Park Won-Soon, 64 tuổi, ứng cử viên tổng thống triển vọng của Hàn Quốc, đã được tìm thấy vào thứ Sáu, 9/7, AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương. 

Thi thể của Park được tìm thấy gần di tích pháo đài Seoul trên một ngọn núi ở phía bắc thủ đô, cảnh sát cho biết, sau khi hàng trăm sĩ quan cảnh sát được huy động trong một cuộc tìm kiếm diện rộng, cùng với máy bay không người lái và chó nghiệp vụ.

Các nhân viên cấp cứu đã đưa thi thể Park Won-Soon đến bệnh viện.

Trước khi mất tích một ngày, vào chiều thứ Tư, 7/7, một cựu nhân viên thành phố Seoul đã gửi đơn đến cảnh sát, cáo buộc Park Won-Soon liên quan đến quấy rối tình dục.

leftcenterrightdel
Thị trưởng Seoul Park Won-Soon. Ảnh: AFP. 

Con gái của Park đã báo với cảnh sát cha mình đã mất tích vào chiều thứ Năm, sau khi gửi một tin nhắn điện thoại rồi tắt máy.

Cảnh sát cho biết, không có thư tuyệt mệnh nào được tìm thấy tại hiện trường, nhưng hãng thông tấn Yonhap cho biết, ông Park Won-Soon "được cho là đã tự kết liễu đời mình".

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là chính trị gia cao cấp nhất của Hàn Quốc tự sát, kể từ sau trường hợp của cựu Tổng thống Roh Moo-hyun vào năm 2009, sau khi ông này bị thẩm vấn về các cáo buộc tham nhũng liên quan đến các thành viên gia đình.

Park Won-Soon làm thị trưởng Seoul liên tiếp 3 nhiệm kỳ, kể từ năm 2011, sau khi đánh bại Na Kyung-won, nhà lập pháp nữ nổi bật nhất của đảng bảo thủ cầm quyền trong cuộc đua vào chức thị trưởng thủ đô.

Huy Anh