Ngày 2/7, người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS), Anthony Guglielmi, cho biết, việc đóng cửa phòng ngừa đã được thực hiện xung quanh khu phức hợp Nhà Trắng vào tối cùng ngày, sau khi một chất không xác định được các sĩ quan USSS phát hiện trong một hoạt động tuần tra thường lệ. Sở cứu hỏa Washington (DC Fire) đã được phái đến để đánh giá tình hình.

Các nguồn tin cho biết, một túi chứa chất dạng bột màu trắng đã được phát hiện ở một khu vực chung của Cánh Tây trong khuôn viên Nhà Trắng, mà không phải trong một văn phòng cụ thể.

Việc phát hiện ra chất lạ đã kích hoạt một cuộc sơ tán vào lúc 20h45’ ngày 2/7, như một phần của biện pháp đóng cửa phòng ngừa, trong lúc lực lượng cứu hỏa, cứu hộ tiến hành các hoạt động kiểm tra và xét nghiệm nhanh.

leftcenterrightdel
 Nhà Trắng phải thực hiện sơ tán và tạm thời đóng cửa để phòng ngừa nguy hiểm vào tối 2/7, sau khi một túi chứa chất không xác định được phát hiện tại đây. Ảnh: Sarah Silbiger/The Washington Post/ Getty.

Một thông báo sau đó của ông Guglielmi nói, việc đóng cửa tạm thời tại Nhà Trắng sẽ sớm được dỡ bỏ bởi DC Fire đã làm rõ chất không xác định là không nguy hiểm.

Kiểm tra sơ bộ xác định chất lạ là cocaine.

Theo ông Guglielmi, một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định vì sao chất này có thể xâm nhập vào Nhà Trắng.

Thời điểm chất bột khả nghi được phát hiện, Tổng thống Mỹ Joe Biden không có mặt tại Nhà Trắng.

Văn Phong/CNN, AP