Sau khi vụ việc xảy ra, ông Fumio Kishida đã được sơ tán tới nơi an toàn và  không có dấu hiệu bị thương. Đài truyền hình công cộng NHK đưa tin rằng đã một tiếng nổ lớn vang lên, nhưng Thủ tướng đã nhanh chóng được bảo vệ và không hề hấn gì trong khi cảnh sát đã thành công khống chế một người đàn ông ngay tại hiện trường. Vụ việc xảy ra tại cảng cá Saikazaki ở quận Wakayama, cách thành phố Osaka khoảng 65km về phía Tây Nam.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Nhật Bản Kishida 

Đoạn phim của NHK cho thấy đám đông bỏ chạy khi một số cảnh sát xuất hiện để khống chế một người đàn ông xuống đất trước khi đưa anh ta ra khỏi hiện trường. Truyền thông cho biết người đàn ông này khoảng 20-30 tuổi.

Trước đó, Cựu Thủ tướng Shinzo Abe, nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất của Nhật Bản hiện đại, cũng đã bị ám sát bằng súng tự chế vào tháng 7 năm ngoái khi đang vận động tranh cử quốc hội, vụ việc đã gây chấn động cả nước và khiến Nhật Bản phải nghiêm túc xem xét lại tình hình an ninh đối với các chính trị gia, những người thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với người dân.

leftcenterrightdel
 Nghi phạm bị bắt tại hiện trường.

Thủ tướng Kishida sẽ tiếp tục lịch trình tranh cử vào chiều thứ Bảy sau vụ việc, LDP xác nhận thông qua tài khoản Twitter của mình. Ngoài ra, ông Fumio Kishida cũng sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima vào tháng tới. Các bộ trưởng ngoại giao của các nước G7 sẽ gặp nhau vào Chủ nhật tại thành phố Karuizawa.

Minh Anh/Theo Reuters