Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, 36 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu khách trật bánh ở bang Tây Bengal, Ấn Độ vào khuya ngày 13/1, theo nhà điều hành đường sắt.

Người phát ngôn của Bộ Đường sắt Ấn Độ, Rajesh Bajpai, cho biết, 4 trong số 12 toa của đoàn tàu tốc hành liên bang đã trật khỏi đường ray ở quận Jalpaiguri, bang Tây Bengal.

Sáng 14/1, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, Union Ashwini Vaishnaw đã thị sát hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục sự cố.

leftcenterrightdel
Bốn trong số 12 toa tàu đã bị trật bánh. Ảnh: CNN. 

Việc khắc phục hậu quả tai nạn đang được ngành đường sắt địa phương nỗ lực thực hiện nhằm nhanh chóng thông tàu trở lại.

Các đánh giá ban đầu cho biết có một vị trí nứt vỡ trên đường ray, theo chính quyền địa phương.

Thủ hiến Tây Bengal, bà Mamata Banerjee, bày tỏ vô cùng đau buồn trước vụ tai nạn thương tâm.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng.

Mạng lưới đường sắt trải khắp Ấn Độ trong tình trạng hạ tầng cũ kĩ và bảo trì kém, những yếu tố được cho góp phần dẫn đến các vụ tai nạn.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt  tại Tây Bengal, Ấn Độ khuya 13/1. Nguồn: Indian Express.

Vào năm 2020, gần 12.000 người đã thiệt mạng trong hơn 13.000 vụ tai nạn tàu hỏa trên khắp đất nước, theo một báo cáo của Cục Hồ sơ tội phạm quốc gia Ấn Độ (NCRB).

Một trong những tai nạn đường sắt gây chết người nhiều nhất những năm gần đây xảy ra vào tháng 11/2016, khi hơn 140 người thiệt mạng sau khi một đoàn tàu trật bánh ở phía bắc bang Uttar Pradesh.

Một năm sau, vào tháng 11/2017, 39 người tử nạn và 50 người khác trọng thương trong một vụ tàu hỏa trật bánh ở bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ.

Văn Phong (theo CNN, Indian Express)