Người phát ngôn của TNI-AL, Đô đốc Julius Widjojono, cho biết, tàu ngầm KRI Nanggala đã tham gia một cuộc diễn tập phóng ngư lôi ở vùng biển ngoài khơi bắc Bali, nhưng đã không phản hồi kết quả của cuộc tập trận. Theo quy trình tiêu chuẩn, tàu ngầm phải báo cáo thông tin trong quá trình huấn luyện, để đảm bảo rằng nó an toàn.

TNI-AL và Bộ Quốc phòng Indonesia đã xác nhận, 53 sĩ quan và thủy thủ đã có mặt trên chiếc tàu ngầm mất tích. Indonesia đã đề nghị sự hỗ trợ từ Australia và Singapore để tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích.

leftcenterrightdel
Tàu ngầm lớp Cakra, KRI Nanggala (402) của Hải quân Indonesia. Ảnh: NP. 

KRI Nanggala (402) dài 59,5 m, tốc độ hành trình 21,5 hải lý/giờ, lượng choán nước 1.400 tấn, là tàu ngầm tấn công diesel-điện thứ hai lớp Cakra, Type 209/1300 do Howaldtswerke, Đức chế tạo, gia nhập TNI-AL vào tháng 7/1981, nằm dưới sự điều hành của Đơn vị tàu ngầm thuộc Bộ Tư lệnh Hạm đội Đông Indonesia. 

Nanggala KRI Nanggala đã được Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering (DSME), Hàn Quốc hoàn thành đợt tái trang bị vào năm 2011, bao gồm đại tu động cơ diesel và hiện đại hóa các hệ thống chiến đấu.

Huy Anh/APJ, Navalpost