45 người đã được cứu vớt trên vùng biển Ấn Độ Dương sau khi một tàu hàng bị chìm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Madagascar, báo cáo từ Cơ quan Cảng vụ đường biển và đường sông sở tại hôm 20/12. Tuy nhiên, 17 người trên tàu được xác định đã thiệt mạng và 68 người khác mất tích.

Theo báo cáo, tàu Francia đã rời thành phố Antanambe ở phía đông Mananara North vào rạng sáng ngày 20/12 và gặp nạn khi đang hành trình tới Soanierana Ivongo, một cảng ở vùng cửa sông Marimbona.

leftcenterrightdel
Tàu chìm sau khi nước tràn vào qua một lỗ thủng trên thân tàu. Ảnh minh họa, nguồn: Reuters. 

Ông Jean Edmond Randrianantenaina, người đứng đầu Cơ quan Cảng vụ đường biển và đường sông Madagascar, cho biết, tàu Francia được đăng ký là tàu chở hàng và dĩ nhiên không được phép chở khách, trong khi tàu này được nói chở tới 130 hành khách. Ông Randrianantenaina cũng tiết lộ, một lỗ thủng trên thân tàu là nguyên nhân khiến con tàu bị chìm.

“Theo thông tin chúng tôi thu thập được, nước tràn vào buồng máy, nhanh chóng dâng cao, nuốt chửng động cơ. Con tàu chìm sau đó. Chúng tôi không rõ chính xác thời điểm tàu chìm, nhưng các hoạt động can thiệp triển khai vào khoảng 9h sáng.”, ông Randrianantenaina  nói.

Ba tàu của Hải quân và cơ quan hàng hải Madagascar đã được huy động tìm kiếm những người mất tích.

Văn Phong/Indiatoday