Oleg Volynkin, người đứng đầu Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Nga tại khu vực Krasnodar, cho biết cơ quan này đang thực hiện chiến dịch cứu hộ tàu chở dầu General Azi Aslanov đang gặp nạn trên Biển Azov.

Trước đó, hôm 24/10, một vụ nổ trên tàu chở dầu General Azi Aslanov ở cửa eo biển Kerch, thuộc Biển Azov, khiến 3 thuyền viên mất tích, 10 người khác được cứu bởi tàu Sirius đi ngang qua.

Theo ông Volynkin, một máy bay trực thăng của Bộ Tình trạng Khẩn cấp đã được điều động từ Kerch đến địa điểm sự cố. 

“Vào lúc 7 giờ sáng nay (25/10), một máy bay trực thăng EMERCOM cũng dự kiến xuất phát từ thành phố Gelendzhik cùng với lực lượng cứu hộ để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân, cũng như kiểm tra hiện trường để xem xét khả năng có xảy ra sự cố tràn dầu hay không”, ông Volynkin nói.

leftcenterrightdel
Tàu chở dầu General Azi Aslanov. Ảnh: Pledgetimes.

Theo dữ liệu sơ bộ của Cơ quan liên bang về vận tải sông biển Rosmorrechflot, con tàu đang di chuyển đến Rostov-on-Don, trong tình trạng rỗng, không chứa hàng. Vụ nổ do vậy có thể gây ra bởi hơi dầu. 

Con tàu bị nghiêng sau vụ nổ và có nguy cơ lật.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, không có hiện tượng tràn dầu tại địa điểm xảy ra sự cố, tuy nhiên cần lắp đặt các thiết bị ngăn ngừa xung quanh khu vực có khả năng gây ô nhiễm.

Huy Anh/RIA Novosti