leftcenterrightdel
Máy bay chiến đấu Syria nã tên lửa vào mục tiêu. Ảnh: ITN 

SANA cho biết vụ tấn công được tiến hành đêm 22/4, chưa đầy 2 ngày sau khi 21 binh sĩ của quân đội chính phủ bị giết hại trong một cuộc tấn công của các phiến quân tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Aleppo.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng các cuộc không kích đã nhắm trúng mục tiêu của quân phiến loạn tại al-Rashidin, song chưa có thống kê về con số thiệt hại.

SOHR cũng thông báo, các chiến đấu cơ của Syria cũng oanh tạc một số vị trí do phiến quân kiểm soát tại tỉnh Tây Bắc Idlib và tỉnh lân cận Hama ở miền Trung.

Idlib và các khu vực xung quanh ở vùng nông thôn của Aleppo và Hama là nhưng căn cứ lớn cuối cùng của khủng bố ở Syria. Việc Damascus nối lại các cuộc không kích cho thấy khả năng cao chiến sự ở khu vực này sẽ sớm nóng lên trong những ngày tới.

Trong các tuyên bố gần đây, chính quyền Syria thể hiện sự nóng lòng muốn giành lại toàn bộ tỉnh Idlib từ tay khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) có liên hệ với al-Qaeda. HTS hiện kiểm soát trên dưới 70% diện tích tỉnh Idlib giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thái An