Hôm 13/11, các hoạt động cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục diễn ra tích cực sau khi một phần công trình đường hầm đang được xây dựng trên quốc lộ Brahmakhal-Yamunotri, thuộc huyện Uttarkashi, bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ bị sập một ngày trước đó, khiến 40 công nhân bị mắc kẹt bên trong. 

Hôm 13/11, các nguồn tin hiện trường cho biết, lực lượng cứu hộ đã liên lạc được với các công nhân bị mắc kẹt qua bộ đàm và họ đang trong tình trạng tốt. 

leftcenterrightdel
 Sự cố xảy ra tai công trường đường hầm dài 4,5 km, nối Silkyara với Dandalgaon, huyện Uttarkashi, bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ. Ảnh: Avaneesh Mishra/Indianexpress.
leftcenterrightdel
 Vị trí đoạn hầm bị sập được chụp từ bên trong. Ảnh: SDRF/AP.

“Nguồn cung cấp oxy được cung cấp bằng các đường ống tạm thời. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức có thể. Hiện tại, tình hình đã được kiểm soát và không nguy hiểm đến tính mạng.”, một quan chức lực lượng ứng phó thảm họa bang Uttarakhand cho biết.

Sự cố xảy ra sáng sớm ngày 12/11, ở bang Uttarakhand, một bang miền núi có nhiều ngôi đền Hindu thu hút các tín đồ hành hương và khách du lịch.

Các công nhân bị mắc kẹt đang xây dựng con đường đường hầm dài 4,5 km, nối Silkyara với Dandalgaon, một phần của dự án mạng lưới đường Chardham của chính phủ nhằm kết nối các địa điểm hành hương linh thiêng đạo Hindu trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Oxy và thực phẩm được cung cấp cho những người lao động bị mắc kẹt thông qua đường ống. Ảnh: Avaneesh Mishra/Indianexpress.
leftcenterrightdel
 Vị trí đầu đường hầm từ phía Barkot. Ảnh: Avaneesh Mishra/Indianexpress.

Theo cảnh sát, hơn 150 nhân viên cứu hộ thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) cùng với cảnh sát… đã tiến hành chiến dịch cứu hộ ngay khi được thông báo về vụ tai nạn, trong đó ô xy được nhanh chóng bơm qua một đường ống vào phần đường hầm bị sập.

Máy xúc, máy ủi hạng nặng đã được huy động để loại bỏ đất đá bên trong đường hầm rộng 13 m. Một lối thoát hiểm dài khoảng 60 m cũng đang được đào để tiếp cận những công nhân bị mắc kẹt.

Cơ quan quản lý thảm họa nói, những công nhân mắc kẹt may mắn là vẫn có không gian thoáng để di chuyển trong đoạn đường hầm dài 400 m, nơi có đủ lượng ô xy để cung cấp cho số công nhân trong 8 - 10 giờ trước khi được cứu hộ tiếp cận.

Văn Phong/Indianexpress, AP