Ngày 1/4, truyền thông địa phương cho biết, số người thiệt mạng trong vụ sập nắp giếng cổ bên trong ngôi đền Shri Beleshwar Mahadev Jhulelal ở thành phố Indore, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ đã lên tới con số 36, 16 người khác bị thương.

Các hoạt động cứu hộ đã kết thúc vào khoảng 12h30’ trưa ngày 31/3, khi nạn nhân cuối cùng được kéo lên khỏi đáy giếng.

leftcenterrightdel
 Nắp giếng bất ngờ sập xuống khi những tín đồ tụ tập bên trên trong một nghi lễ tôn giáo. Ảnh: BCCP/Indiatimes.

Trong số nạn nhân thiệt mạng có nhiều phục nữ và trẻ em.

Vụ việc xảy ra vào khoảng trưa ngày 30/3, khi các tín đồ tập trung ở sàn nhà phía trên miệng trong ngôi đền để tham dự lễ hội Rama Navami, một nghi lễ truyền thống của người Hindu.

leftcenterrightdel
 Chiếc giếng cổ nằm bên trong ngôi đền Shri Beleshwar Mahadev Jhulelal ở thành phố Indore, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.  Ảnh: BCCP/Indiatimes.

Thủ hiến bang Madhya Pradesh, Shivraj Singh Chouhan,  cho biết, lớp bê tông che miệng giếng bậc thang đã bị sập do tải quá.

Hơn 100 người từ các lực lượng cứu hộ, ứng phó với thảm họa quốc gia và địa phương, bao gồm cả lực lượng quân đội, đã được duy động đến hiện trường để giải cứu nạn nhân, tìm kiếm người mất tích, xử lý hậu quả sự cố.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: AFP.

Các hình ảnh hiện trường cho thấy, có một lỗ hổng lớn trên miệng giếng, cũng là nền của một phần ngôi đền, nơi dẫn xuống một giếng sâu hình vuông.

Truyền thông Ấn Độ cho biết, 2 người quản lý tại ngôi đền đã bị bắt giữ với cáo buộc vô ý giết người, trong khi một số quan chức địa phương cũng bị câu lưu liên quan đến trách nhiệm về sự cố.

leftcenterrightdel
 Sự cố xảy ra tại một giếng bậc thang cổ. Nguồn: ANI.

Ngôi đền được xây dựng 40 năm trước để che chiếc giếng cổ đã 100 năm tuổi.

Gần đây, nhà chức trách địa phương đã phát hiện và yêu cầu khắc phục hoạt động thi công xây dựng trái phép tại khu vực chiếc giếng bậc thang, tuy nhiên việc khắc phục đã không được theo dõi.

Văn Phong (theo truyền thông Ấn Độ)