Sáu người đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng, sau vụ nổ khiến hai tòa nhà dân cư 4 tầng trên đường Rue de Tivoli, thành phố cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, bị sập lúc 0h40’ rạng sáng ngày 9/4, giờ địa phương (5h40’ giờ Việt Nam), Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết.

Theo ông Darmanin, có khoảng 4- 10 người khác còn đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát

leftcenterrightdel
 Các tòa nhà dân cư sụp đổ và bốc cháy sau một tiếng nổ lớn. Ảnh: AP.

Hỏa hoạn sau vụ nổ đã cản trở nỗ lực cứu hộ khi đám cháy phải mất nhiều giờ để dập tắt, ông Darmanin cho biết. Hơn 100 lính cứu hỏa đã làm việc một cách thận trọng suốt đêm khống chế ngọn lửa.

Chỉ huy lực lượng cứu hỏa Marseille, Lionel Mathieu cho biết, chó nghiệp vụ đã không thể tiếp cận bên trong các tòa bị sập do sức nóng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để dập tắt đám cháy. Ảnh: Nicolas lucat/ AFP.

Một người bán đồ ăn khuya trên đường phố gần hiện trường cho biết, vụ nổ khiến mọi thứ trong khu phố rung chuyển.

Tòa nhà liền kề thứ ba cũng đã bị sập một phần. Cư dân tại 30 tòa nhà liền kề trong khu vực đã được sơ tán khẩn cấp, trong khi các con đường quanh hiện trường đã bị phong tỏa.

leftcenterrightdel
 Cư dân các tòa nhà liền kề được sơ tán khẩn cấp sau sự cố. Ảnh: AFP.

Tòa nhà bị sập nằm trong một khu phố cổ ở trung tâm của thành phố lớn thứ hai của Pháp. Ông Darmanin cho biết, các tòa nhà bị sập không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về cấu trúc.

Thị trưởng Marseille Benoit Payan cho biết, vụ nổ nghi ngờ có thể do rò rỉ khí gas.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hỏa nỗ lực khống chế đám cháy. Nguồn: AFP.

Chiều ngày 9/4, giờ Việt Nam, bày tỏ trên trang cá nhân, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ  nỗi đau với gia đình các nạn nhân; cho biết, nỗ lực tìm kiếm người sống sót vẫn đang được tiếp tục.

Văn Phong/Reuters, AFP, Euronews