Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập MENA đưa tin, 18 người đã thiệt mạng, 24 người khác bị thương khi một tòa nhà chung cư gần ga tàu điện ngầm Omar Ibn el-Khattab ở quận Gesr El-Suez, Cairo bị sập vào rạng sáng 27/3, giờ địa phương.

“Chúng tôi đã được thông báo lúc 3h sáng về việc một tòa nhà chung cư 11 tầng, bao gồm tầng hầm và tầng trệt đã sụp đổ.”, Đại diện chính quyền TP Cairo cho biết.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, trong khi lực lượng cứu hộ nỗ lực đào bới đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ sập chung cư. Ảnh: Mai Shams El-Din/Reuters.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố sập tòa nhà. Thống đốc Cairo Abdel-Al cho biết, một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để kiểm tra ảnh hưởng cấu trúc của các tòa nhà lân cận.

Theo truyền thông địa phương, trước đó tòa nhà có những biểu hiện bất thường với các vết nứt lớn và nhiều hộ dân sinh sống tại đây đã rời đi.

Công tố viên hàng đầu Ai Cập Hamada el-Sawi đã ra lệnh điều tra khẩn cấp về vụ sập nhà.

leftcenterrightdel
Tình trạng sập nhà ở Ai Cập khá phổ biến do chất lượng xây dựng kém, cùng với tình trạng chủ đầu tư tự ý cơi nới, thêm tầng ngoài giấy phép. Ảnh: Mai Shams El-Din/Reuters. 

Các vụ sập nhà xảy ra khá thường xuyên ở Ai Cập, nơi tình trạng xây dựng kém chất lượng phổ biến, cộng với ván nạn chủ đầu tư tự ý cơi nới thêm tầng ngoài giấy phép xây dựng, đặc biệt tại các khu dân cư ổ chuột và các vùng nông thôn.

Chính phủ gần đây đã phát động chiến dịch trấn áp xây dựng trái phép trên toàn quốc, bỏ tù những người vi phạm và trong nhiều trường hợp là phá hủy các tòa nhà không bảo đảm chất lượng.

Huy Anh