Tuyên bố của LNA cho biết, vào thứ Bảy 6/6, lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đang hỗ trợ cho lực lượng của Chính phủ Chuyển tiếp Quốc gia (GNA) ở khu vực Al-Washaka, phía tây Sirte.

Tuyên bố cũng nói, trước đó cùng ngày, LNA đã ngăn chặn nỗ lực của lực lượng lính đánh thuê do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang tấn công vào thành phố Sirte.

Theo LNA, lực lượng này đang truy đuổi Al-Wefaq (GNA) sau khi đẩy lùi cuộc tấn công, gây tổn thất nặng nề về người và trang thiết bị của GNA.

leftcenterrightdel
Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tuyên bố bắn hạ 2 máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Hawar News Agency.

LNA nhấn mạnh, chiến đấu đã vượt ra khỏi biên giới hành chính của thành phố Sirte, trong khi lực lượng không quân LNA đang làm chủ bầu trời.

Người phát ngôn của Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Quốc gia, Thiếu tướng Ahmed Al-Mismari, tuyên bố rằng lực lượng LNA đã phát động một cuộc phản công vào Thứ Bảy, chống lại lực lượng Al-Wefaq ở khu vực Al-Hisha, phía đông Misrata .

Điều này diễn ra vài giờ sau khi các lực lượng của GNA tuyên bố khởi động một chiến dịch mới mang tên Chiến dịch “Đường chiến thắng”, với mục đích kiểm soát các khu vực của Al-Washaka, Buwairat, Al-Hassoun, Jarf, Abu Hadi, Sirte và Al -Jafra.

Huy Anh