Cơ quan Thông tin Quân sự của Quân đội Quốc gia Libya (LNA), do Nguyên soái Khalifa Haftar dẫn đầu, tuyên bố, lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ một máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tại thành phố Tarhouna của Libya, AMN đưa tin.

Theo LNA, máy bay đối phương bị bắn hạ trong khi đang chuẩn bị ném bom các vị trí bên trong thành phố chiến lược ở phía tây Libya, bao gồm các địa điểm hoàn toàn dân sự.

leftcenterrightdel
Hệ thống phòng không tầm gần Pantsir của Quân đội Libya tại chiến trường. Nguồn: AMN.

Đây là máy bay thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ mà lực lượng phòng thủ của Quân đội Libya đã bắn hạ trong ít ngày qua, LNA cho biết.

Quân đội Quốc gia Libya cho biết hôm thứ Năm, 21/5, họ đang chuẩn bị tiến hành cuộc không chiến lịch sử, sau sự mất mát của một thành phố ở phía tây của đất nước.

Kể từ khi chiếm được căn cứ không quân Al-Watiyah chiến lược gần biên giới Tunisia, các lực lượng của Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đã chuyển sự chú ý sang Tarhouna, khi họ tìm cách chiếm lại toàn bộ phía tây bắc Libya.

Trong khi lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ tuyên bố, đã phá hủy 6 hệ thống phòng không Nga Pantsir, thì LNA phủ nhận tin này.

Huy Anh