Một thanh niên 18 tuổi đã tiếp cận và kích nổ một quả bom tự chế mang theo ở lối vào trường Chính thống giáo thuộc tu viện Vladychny, thành phố Serpukhov, Moscow. Nghi phạm sau đó đã tử vong do bị thương và mất máu.

Vụ việc xảy ra vào 8h24’ ngày 13/12, giờ Moscow (12h24’, giờ Việt Nam).

leftcenterrightdel
Cảnh sát và xe cứu thương tiếp cận hiện trường. Nguồn: Văn phòng công tố khu vực Moscow / TASS. 

Các nguồn tin nói, 7 học sinh của trường đều là trẻ vị thành niên đã bị thương. Thống đốc Moscow Andrei Vorobyo, cho biết, tình trạng thương tích của các nạn nhân không nguy hiểm.

Theo thông tin sơ bộ từ Ủy ban điều tra Nga, nghi phạm là một cựu học sinh của trường, người gây ra vụ nổ để giải quyết mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
Trường học Cơ đốc giáo chính thống Barlaam thuộc Tu viện Vladychny, TP Serpukhov, Moscow, Nga. Nguồn: Văn phòng công tố khu vực Moscow / TASS. 

Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật tiết lộ, nguyên nhân vụ nổ có thể do mâu thuẫn giữa các học sinh với học sinh cũ của trường.

“Thông tin sơ bộ, vụ việc xuất phát từ mẫu thuẫn giữa một học sinh tốt nghiệp với các học sinh và giáo viên khác của trường và cựu học sinh đã quyết định trả thù. Một cuộc điều tra đã được khởi động.", nguồn tin nói.

Văn Phong/RIA, TASS