leftcenterrightdel
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 15/3. Ảnh: AP 

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết mọi cá nhân bước vào Nhà Trắng đều bị kiểm tra thân nhiệt. Trước đó, vào ngày 14/3, Nhà Trắng đã kiểm tra thân nhiệt những người tiếp xúc gần với Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence.

Những biện pháp khác được Nhà Trắng áp dụng bao gồm ngừng chương trình thực tập và tình nguyện, hủy chương trình tham quan và các sự kiện lớn cho đến cuối tháng 3. Nhà Trắng cũng đóng cửa khu vực nhà ăn mà các nhân viên thường sử dụng. Nhà Trắng còn khuyến khích nhân viên tuân theo hướng dẫn về làm việc từ xa.

Các hãng truyền hình đã thống nhất với Nhà Trắng về phương pháp chỉ có một đội tham gia ghi hình đưa tin, sau đó chia sẻ hình ảnh cùng kênh khác thay vì nhiều hãng cùng đến đưa tin về sự kiện.

Tổng thống Trump đã từng tiếp xúc với một số người dương tính với virus SARS-CoV-2 bao gồm thư ký truyền thông của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro là ông Fabio Wajngarten. Ngày 7/3, khi tháp tùng Tổng thống Bolsonaro trong chuyến thăm Mỹ, ông Wajngarten đã đứng gần Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence trong lúc chụp hình.

Tổng thống Trump ngày 14/3 cho biết ông đã xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Phần lớn người nhiễm SARS-CoV-2 chỉ mắc triệu chứng như sốt và ho. Một số người cao tuổi hoặc người mắc bệnh mãn tính khi nhiễm virus có thể gặp tình trạng nghiêm trọng hơn bao gồm viêm phổi. Phần lớn người nhiễm sẽ phục hồi.

Theo Báo tin tức