Ngày 1/6, truyền thông Nga dẫn tuyên bố của Trụ sở chỉ huy phản ứng nhanh tỉnh Belgorod, bác bỏ thông tin về vụ đột kích được cho là của quân đội Ukraine vào khu vực.

“Một số kênh điện tín đang lan truyền thông tin sai lệch về cuộc đột kích của lực lượng vũ trang Ukraine vào ban đêm theo hướng Shebekinsky. Trụ sở chỉ huy phản ứng nhanh chính thức tuyên bố thông tin này là sai sự thật và không tương ứng với thực tế. Tình hình ở quận đô thị Shebekinsky hiện đang phức tạp, các cuộc pháo kích đang diễn ra, nghe thấy âm thanh trận chiến. Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đang hành động, nhưng không có vụ đột kích của lực lượng Vũ trang Ukraine.”, thông báo viết.

leftcenterrightdel
 Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov. Nguồn: Sputnik.

Cùng với phủ nhận tin đồn, Trụ sở chỉ huy phản ứng nhanh yêu cầu cư dân tỉnh Belgorod giữ bình tĩnh, thận trọng và chỉ tin vào các nguồn thông tin chính thức và đáng tin cậy.

Liên quan đến vụ việc, nói với báo chí cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cũng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội nói các lực lượng Ukraine đã xâm nhập vào lãnh thổ Nga gần Shebekino.

Theo ông Konashenkov, các lực lượng Ukraine đã nã pháo vào Shebekino bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad nhiều lần vào rạng sáng ngày 1/6. Theo Thống đốc Belgorod, Vyacheslav Gladkov, thành phố bị pháo kích vào các thời điểm 3h40’ và 5h15’.

leftcenterrightdel
 Giao tranh ở Konashenkov, Belgorod khiến một số tòa nhà bị hư hại. Ảnh: Bogdan Sobolev / TASS.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói, lực lượng vũ trang Nga cùng với lực lượng an ninh biên giới đã ngăn chặn một nỗ lực mới của Kyiv nhằm thực hiện một cuộc “tấn công khủng bố” vào Shebekino.

Theo Bộ này, cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 3h sáng bởi một lực lượng lên tới 2 đại đội cơ giới cùng với xe tăng.

Các lực lượng Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraine bằng các hệ thống tên lửa, pháo binh, máy bay quân sự và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, ngăn không cho biên giới nước này bị xâm chiếm, thông tin cho biết.

Sáng 1/6, Thống đốc Belgorod Gladkov nói, chính quyền đang xúc tiến việc sơ tán cư dân đến các cơ sở trú ẩn tạm thời tránh nguy hiểm do pháo kích. Trong khi Trung tâm chống khủng hoảng Belgorod cảnh báo, các cuộc gọi điện thoại kêu gọi cư dân rời khỏi khu vực là giả mạo và nhằm gieo rắc sự hoảng loạn.