Hạm đội Biển Đen Nga bất ngờ huy động hệ thống Bastion và Ball diệt mục tiêu trên biển khi NATO đang tiến hành tập trận Sea Breeze-2019 tại vùng biển này.

Thông báo của Hạm đội Biển Đen cho biết: "Các sư đoàn thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển đã triển khai hệ thống tên lửa Bastion và Ball tới vị trí chỉ định để thực hiện huấn luyện, triển khai và thực hiện nhiệm vụ chiến đấu diệt mục tiêu trên biển".

leftcenterrightdel
Hệ thống Bastion.   

Cuộc diễn tập không báo trước được thực hiện trong bối cảnh Mỹ và một số đồng minh NATO đang thực hiện cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Sea Breeze–2019 diễn ra trong vùng biển này.

"Nhằm mục đích ứng phó kịp thời với những tình huống bất thường có thể xảy ra ở Biển Đen, các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen đảm trách giám sát hành động của tàu NATO ở Biển Đen trong cuộc tập trận hải quân Sea Breeze-2019. Và cuộc diễn tập với tên lửa bờ của chúng tôi là hết sức cần thiết", thông báo cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Hạm đội Biển Đen của Nga 

Nói về sức mạnh của tổ hợp Bastion, RIA Novosti dẫn tuyên bố của Hải quân Nga cho biết, chỉ với hệ thống Bastion và Ball, Moskva có thể giữ vững Crimea và kiểm soát toàn bộ Biển Đen và eo biển Bosphorus.

"Hạm đội biển Đen có mọi thứ cần thiết để làm vậy: Vũ khí và phương tiện tình báo phát hiện các mục tiêu ở khoảng cách 500km. Chỉ riêng tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion đã mở rộng phạm vi kiểm soát lên 350km tới và bao quát cả eo biển Bosphorus.


Nguyễn Minh