Trực thăng Mi-8 chở 22 người mất tích

Ngày 1/9, truyền thông Nga dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp nói, lực lượng cứu hộ đang đi theo các tuyến đường khác nhau đến địa điểm được cho là nơi chiếc trực thăng Mi-8T của Công ty Vityaz-Aero mất tích vào sáng 31/8 ở Kamchatka, Viễn Đông Nga.

“Tại Kamchatka, cuộc tìm kiếm chiếc trực thăng Mi-8T mất tích ở vùng Elizovsky vẫn tiếp tục, lực lượng cứu hộ đang đi theo các tuyến đường khác nhau đến địa điểm được cho là nơi chiếc trực thăng mất tích … Tổng cộng có hơn 40 người tham gia vào cuộc tìm kiếm trên mặt đất.”, thông tin của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói.

Một nhóm nhân viên cứu hộ mặt đất từ Trung tâm Cứu hộ Kamchatka thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, tiếp tục quá trình tìm kiếm quanh khu vực núi lửa Vachkazhets, sau khi ở qua đêm tại Hồ Takhkoloch.

leftcenterrightdel
 Một chiếc Mi-8 của Công ty Vityaz-Aero. Nguồn: aviapages com.

Trong khi một nhóm cứu hộ khác cùng với các tình nguyện viên địa phương, sử dụng xe địa hình ATV, tiếp tục tìm kiếm dọc theo một tuyến đường khác.

Theo dịch vụ khẩn cấp, chiếc trực thăng Mi-8T của Công ty Vityaz-Aero bay theo lộ trình núi lửa Vachkazhets - làng Nikolaevka (huyện Yelizovsky, vùng Kamchatka) đã không hạ cánh xuống điểm đến như dự kiến.

Trên máy bay có 3 thành viên phi hành đoàn và 19 khách du lịch.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga thông báo đã mất liên lạc với phi hành đoàn trực thăng vào khoảng 7h15’ ngày 31/8 giờ Moscow (11h15’, giờ Việt Nam).

leftcenterrightdel
 Nhóm cứu hộ mặt đất của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại Kamchatka triển khai tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích. Nguồn: RIA Novosti.

Lực lượng cứu hộ lập tức được phái đến khu vực núi lửa Vachkazhets đi theo lộ trình đường bộ.

Thống đốc vùng Kamchatka Vladimir Solodov xác nhận, chiếc trực thăng mất tích ở khu vực núi lửa Vachkazhets thuộc làng Nikolaevka, cách sân bay Elizovo 17 km về phía tây nam. Các chuyến bay của một trực thăng cứu hộ được phái đến khu vực nơi chiếc máy bay gặp nạn liên lạc lần cuối, tuy nhiên đến tối muộn ngày 31/8 vẫn chưa mang lại kết quả nào.

“Các nỗ lực chính được tập trung dọc thung lũng Sông Bystraya theo lộ trình bay dự kiến của chiếc trực thăng. Hoạt động tìm kiếm, cứu hộ vẫn tiếp tục, bất chấp trời tối và điều kiện thời tiết trở xấu.”, ông Solodov cho biết trên trang cá nhân.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, một chiếc trực thăng Mi-8 của Bộ đã sẵn sàng cất cánh, nhưng không thể huy động lực lượng hàng không vào khu vực tìm kiếm do có cơn lốc xoáy đang đến gần và sương mù dày đặc.

leftcenterrightdel
 Khung cảnh khu vực núi lửa Vachkazhets. Nguồn : na-kamchatku.ru

Hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Kamchatka, nói, tầm nhìn hạn chế do mưa phùn và sương mù đã được báo cáo tại khu vực chiếc trực thăng mất tích.

Theo cơ quan cứu hộ, chiếc trực thăng đã đón khách du lịch và biến mất khỏi radar ngay sau khi cất cánh. Phi hành đoàn không báo cáo bất kì trục trặc nào của máy bay trước thời điểm mất liên lạc.  

Ủy ban điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.

Máy bay An-2 hạ cánh cứng, nhiều người bị thương, 2 phi công nguy kịch

Ngày 31/8, Bộ Y tế Cộng hòa Bắc Ossetia của Nga cho biết, 2 phi công của chiếc máy bay Antonov An-2 hạ cánh cứng tại nước Cộng hòa này đang trong tình trạng nguy kịch.

“Bốn nạn nhân trưởng thành đã được đưa vào bệnh viện, trong đó cả hai phi công của máy bay đều trong tình trạng nghiêm trọng với chấn thương ở đầu. Hai hành khách bị nhiều với nhiều vết thương mô mềm.”, Bộ này cho biết.

leftcenterrightdel
 Nhảy dù từ một chiếc Antonov An-2. Ảnh: Krzysztof Wilk.

Cơ quan y tế nói, 3 trẻ em, bao gồm một bé trai sinh năm 2013, hai bé gái sinh năm 2014 và 2016 bị nhiều vết thương mô mềm trong vụ tai nạn đã được đưa đến Bệnh viện Nhi địa phương. Tình trạng của các nạn nhân nhí được báo cáo là ở mức độ trung bình.

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, chiếc máy bay An-2 đang thực hiện chuyến bay huấn luyện nhảy dù vào chiều 31/8.

Sau khi những người nhảy dù thực hiện cú nhảy, máy bay đã gặp sự cố, buộc phi hành đoàn phải hạ cánh cứng xuống một khu vực rừng núi, nơi có địa hình rất khó tiếp cận.

Văn Phong (theo truyền thông Nga)