Nga sẽ gửi đội ngũ y tế hùng hậu gồm các nhà virus học, bác sĩ và thiết bị y tế đến Ý để giúp nước này chống lại sự bùng phát dịch bệnh do Covid-19, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy, 21/3.

"Máy bay quân sự của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ gửi tới Cộng hòa Ý tám đội chuyên gia y tế di động gồm các chuyên gia về virus học và bác sĩ Nga, hệ thống khử trùng khí dung tự động, cũng như thiết bị y tế." , Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Theo tuyên bố, hỗ trợ sẽ được gửi bắt đầu vào ngày 22/3, theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

leftcenterrightdel
Nga điều động máy bay quân sự của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga để gửi 8 đội chuyên gia y tế di động cùng nhiều trang thiết bị y tế tới Ý giúp nước này đối phó với Covid-19. Ảnh: Sputnik.

Bộ trưởng Quốc phòng Ý Lorenzo Guerini sau đó cảm ơn Nga vì đã hỗ trợ kịp thời và khẳng định Ý đã sẵn sàng tiếp nhận bắt sự hỗ trợ từ Nga đầu vào ngày 22/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cũng thảo luận về đại dịch Covid-19 trong cuộc hội đàm qua điện thoại vào thứ Bảy, 21/3, trong đó ông Putin xác nhận sẵn sàng viện trợ y tế.

Ý đã trở thành điểm nóng mới của Covid-19 với số ca mắc được xác nhận đã vượt qua 53.500 và 4.825 người đã chết vì căn bệnh này cho đến nay.

PV (Tổng hợp)