Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ một công dân Ukraine ở thành phố Tula, cách thủ đô Moscow 193km về phía nam, với cáo buộc thu thập thông tin tuyệt mật về các loại vũ khí mới của Nga, thông cáo của FSB hôm 23/8 cho biết.

"Cơ quan An ninh Liên bang đã bắt giữ một công dân Ukraina ở Tula vì thu thập thông tin cấu thành bí mật nhà nước liên quan đến vũ khí mới nhất và tài liệu kĩ thuật bí mật.", thông cáo viết.

Theo thông tin của FSB, kẻ bị bắt giữ đang tìm kiếm nhân viên của các doanh nghiệp quốc phòng Nga có quyền tiếp cận dữ liệu vũ khí để tuyển dụng họ và khai thác thông tin được bảo vệ hợp pháp về những vũ khí nhỏ tiên tiến.

leftcenterrightdel
Công dân Ukraine bị bắt giữ với cáo buộc thu thập thông tin tuyệt mật về các loại vũ khí mới của Nga. Ảnh: FSB/TASS. 

FSB cho biết một vụ án hình sự “Gián điệp” theo Điều 276 của Bộ luật Hình sự Nga đã được khởi động chống lại "điệp viên" Ukraine.

Tội phạm gián điệp ở Nga có thể bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm. FSB cho biết, các biện pháp điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Tổng cộng, hơn 20 doanh nghiệp của khu liên hợp công nghiệp- quân sự đang hoạt động ở vùng Tula, sử dụng hơn 30 nghìn nhân lực.

Trường hợp tương tự gần đây nhất được phát hiện vào tháng 6 ở Simferopol. Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ một người dân địa phương đang thu thập thông tin về các chuyến bay của hàng không quân sự Nga đến Kiev. Vào tháng 8, một người Ukraine cũng bị kết án ở Mari El vì cố gắng vận chuyển các thành phần của hệ thống tên lửa phòng không từ Nga về nước.

Huy Anh (Tổng hợp từ truyền thông Nga)