Sản xuất hàng loạt

Công ty mẹ Helicopters của Nga đã bắt đầu sản xuất hàng loạt trực thăng tấn công nâng cấp Mi-28NM, Giám đốc điều hành của công ty, Andrei Boginsky, nói với TASS.

"Việc sản xuất nối tiếp đã bắt đầu. Theo đơn đặt hàng quốc phòng hiện tại, chúng tôi sẽ cung cấp 98 máy bay trực thăng vào năm 2027. Hai chiếc đầu tiên đã được giao để thử nghiệm. Một chiếc đang tham gia vào các cuộc kiểm tra chứng nhận của chính phủ, trong khi chiếc còn lại đang được sử dụng cho các thí nghiệm với cánh quạt mới tăng tốc độ.”, ông Boginsky nói.

leftcenterrightdel
Trực thăng tấn công Mi-28. Ảnh: Sergei Bobylev /TASS.

Mi-28NM là phiên bản hiện đại hóa của trực thăng Mi-28N 'Thợ săn đêm'. Việc nghiên cứu nâng cấp Mi-28N Night Hunter bắt đầu vào năm 2009.

Trang bị trí tuệ nhân tạo và vũ khí thông minh

Mi-28NM được trang bị hệ thống điều khiển và radar tầm nhìn 360 độ hoàn toàn mới và sẽ mang vũ khí thông minh.

Theo Bộ Công nghiệp Nga, Văn phòng thiết kế các máy tự động công nghiệp có trụ sở tại Saratov, miền nam Nga đã phát triển một hệ thống điều khiển bay mới gọn nhẹ và có tiềm năng nâng cấp cho trực thăng chiến đấu Mi-28NM nâng cấp.

leftcenterrightdel
Trực thăng quân sự phiên bản nâng cấp Mi-28NM thực hành vũ khí. Ảnh: Gavriil Grigorov /TASS.

Mi-28NM đã nhận được một bộ định vị quan sát toàn cảnh mới về cơ bản, một hệ thống điều khiển mới với các yếu tố trí tuệ nhân tạo và các thiết bị khác và sẽ có khả năng sử dụng vũ khí chính xác. Trực thăng được chỉ định để tấn công lớp giáp, thực hiện trinh sát và cung cấp mục tiêu.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko cho biết tại triển lãm vũ khí Army-2019,  Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng với nhà sản xuất máy bay trực thăng Nga Helicopters về việc giao 98 máy bay trực thăng tấn công Mi-28NM cho quân đội.

Huy Anh/TASS