Các nhân viên y tế Mỹ đang thực hiện xét nghiệm đối với 2.383 người trên tàu Grand Princess, một du thuyền neo ở San Francisco, Mỹ để kiểm tra khả năng nhiễm Covid-19.

Trước đó, vao thứ Sáu, 6/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo, 21 người trên tàu Grand Princess, đã thử nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Trong số này có 19 thành viên thủy thủ đoàn.

Tin cho biết, 46 người trên tàu có triệu chứng được xét nghiệm đã phát hiện 21 trường hợp dương tính với Covid-19, gồm 19 thành viên phi hành đoàn.

leftcenterrightdel
Tàu Grand Princess trên đường đến cảng San Francisco. Ảnh: AP.

Theo AFP, toàn bộ 2.383 người trên tàu Grand Princess đã được yêu cầu ở lại trong cabin của mình để phục vụ việc theo dõi và xét nghiệm, sau khi 3 hành khách từng đi tàu có kết quả dương tính với Covid-19, trong đó một cụ ông 71 tuổi đã tử vong hôm 4/3.

Các nhân viên y tế cùng các bộ xét nghiệm đã được đưa lên tàu.

 
leftcenterrightdel
Ngay sau khi thông tin 21 người trên tàu Grand Princess nhiễm Covid-19 được công bố, ngay trong ngày 6/3, hàng chục người đã được đưa từ một khách sạn Boston đến bệnh viện để xét nghiệm Covid-19. Nguồn: ABC News. 

Hiện hơn 2.000 người đang bị mắc kẹt trên du thuyền Grand Princess sau khi nó bị cấm quay trở lại cảng ở San Francisco do rất nhiều người trên tàu có các triệu chứng giống như cúm.

Đối phó với tình hình dịch Covid-19 lây lan, 1 triệu bộ kít thử Covid-19 đã được chuẩn bị để chuyển đến các cơ sở y tế, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kí một dự luật phân bổ 8,3 tỉ đôla để tăng cường kiểm tra virus và các hành động liên quan khác.

PV (Tổng hợp).