Một tên lửa đã rơi gần Sở chỉ huy lực lượng vũ trang Iraq, theo Al-Hadath. Không có dữ liệu về thiệt hại và nạn nhân.

Ngay sau cuộc pháo kích, lực lượng an ninh bắt đầu truy tìm thủ phạm và phát hiện tên lửa nhắm vào Đại sứ quán Mỹ, được phóng gần sân vận động People.

Cuộc pháo kích được thực hiện vào đêm trước ngày diễn ra cuộc đối thoại chiến lược giữa Iraq và Hoa Kỳ, nơi các quan chức của hai nước sẽ thảo luận về các vấn đề hợp tác hàng đầu trong các lĩnh vực chính trị, an ninh, năng lượng và văn hóa.

 “Vùng Xanh”, một khu vực được bố phòng và bảo vệ nghiêm ngặt ở trung tâm thủ đô của Iraq, nơi đặt văn phòng chính phủ và đại sứ quán của nước ngoài, đã trải qua nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa và súng cối trong những tháng gần đây, dẫn đến thương tích và tử vong cho người Iraq.

leftcenterrightdel
Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq bị tấn công ngày 31/12/2019. Nguồn: Reuters. 

Vào ngày 26/1, năm tên lửa đã được bắn vào khu vực này, trong đó 3 quả rơi trúng khuôn viên Đại sứ quán Hoa Kỳ, và 1 trong số đó rơi vào phòng ăn, nơi đang diễn ra bữa tối.

Lần trúng tên lửa gần nhất vào ngày 19/5, một tên lửa đã phi trúng nóc tòa nhà, không có thông tin về thương vong.

Washington liên tục cáo buộc các dân quân thân Iran và các nhóm hoạt động ở Iraq có liên quan đến các vụ tấn công.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng ISIS tuyên bố chịu trách nhiệm về một số vụ tấn công với chiến thuật phổ biến là dùng bom xe hoặc bom tự sát.

Các vụ nổ còn xay ra trong các nhà thờ Hồi giáo, chợ, nhà hàng, trong lễ tang,...

Iraq được xem là một trong những điểm nóng nhất trên thế giới về các hoạt động khủng bố với hơn 40.000 người chết vì các vụ tấn công.

Huy Anh