Lực lượng an ninh Iraq đã thực hiện một cuộc đột kích tại trụ sở của Kataeb Hezbollah ở Baghdad, hôm 26/6, bắt giữ 3 nhà lãnh đạo Hezbollah.

Theo các báo cáo, một lực lượng Mỹ bao gồm 40 phương tiện, cũng như các đơn vị của lực lượng chống khủng bố Iraq, đã bao vây trụ sở của Lữ đoàn 45 Kataeb Hezbollah ở khu vực Al-Buathiha, phía đông nam Baghdad.

leftcenterrightdel
Lực lượng Iraq và Mỹ đột kích trụ sở  của Kataeb Hezbollah ở Baghdad. Nguồn: AMN.

Các quan chức chính phủ Iraq nói với Reuters, các lực lượng đã tịch thu tên lửa và bắt giữ 3 nhà lãnh đạo Kataeb Hezbollah, được Iran hỗ trợ và Hoa Kỳ cáo buộc đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào các căn cứ của lực lượng Mỹ và các cơ sở khác ở Iraq.

Một số phương tiện truyền thông địa phương cho biết, đã có 13 người thuộc Kataeb Hezbollah đã bị bắt giữ, là những người đang làm việc trong một xưởng chế tạo tên lửa.

Cuối tháng 12/2019, Hoa Kỳ đã phát động các cuộc đột kích lớn vào các địa điểm của Kataeb Hezbollah ở khu vực phía đông Anbar, Iraq và Syria giết chết và làm bị thương hàng chục thành viên. Washington nói rằng các cuộc tấn công này đã đáp trả các cuộc tấn công tên lửa của Kataeb Hezbollah, đã giết chết một số nhà thầu quân sự của Hoa Kỳ.

Huy Anh