Hôm 29/12, Bộ Quốc phòng Moldova ra tuyên bố bác bỏ thông tin về vụ một tên lửa của Nga được phóng hướng về nước này.

Trước đó vào sáng cùng ngày, một số phương tiện truyền thông Moldova đăng tải thông tin từ một số kênh Telegram của Ukraine nói, một tên lửa được cho là của Nga đang hướng tới Moldova.

“Trong bối cảnh thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông về một tên lửa được cho là đã bay về phía Moldova trong khi bắn phá Ukraine, chúng tôi thông báo rằng các hệ thống giám sát trên không của Quân đội Quốc gia đã không ghi lại các chuyến bay bất hợp pháp trong không phận đất nước.”, thông báo của Bộ Quốc phòng Moldova viết, lưu ý các phương tiện truyền thông không nên tin tưởng thông tin từ các nguồn không chính thức.

leftcenterrightdel
 Một tên lửa được cho là S-300 rơi gần thành phố Briceni, Moldova được công bố ngày 5/12. Nguồn: agenzianova.com

Ngày 5/12, Bộ Nội vụ Moldova thông báo cho biết, Cơ quan Biên phòng nước này đã phát hiện một tên lửa trong một khu vườn gần thành phố Briceni, phía Bắc đất nước, cùng 4 mảnh vỡ khác ở các quận khác nhau, tuy nhiên không nói rõ nguồn gốc sở hữu và xuất xứ của tên lửa.

Các kiểm tra chuyên môn sau đó xác định tên lửa không chứa chất nổ và không gây nguy hiểm.

Từ hình ảnh do phía Moldova công bố, chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov, cho rằng, đó là một thành phần của hệ thống tên lửa phòng không S-300PS/P.

Văn Phong/Sputnik