Một máy bay chở khách của hãng hàng không Japan Airlines đã bùng cháy vào tối ngày 2/1, khi đang di chuyển trên đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay Haneda, Tokyo, Nhật Bản.

Japan Airlines cho biết, chiếc máy bay chở khách của họ có thể đã va chạm với một máy bay của Cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) sau khi hạ cánh. Tất cả 379 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

leftcenterrightdel
 Máy bay A350 của Japan Airlines bốc cháy ngùn ngụt sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản ngày 2/1. Ảnh: Reuters/Issei Kato.
leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay nhanh chóng chìm trong biển lửa. Ảnh: Reuters/Issei Kato.

Một video được đài NHK đăng tải cho thấy, chiếc máy bay bùng cháy khi đang di chuyển trên mặt đất trong đêm tối và tiếp tục lao trên đường băng như một mũi tên lửa.

leftcenterrightdel
 Bản tin diễn biến sự cố máy bay khách bốc cháy khi hạ cánh / NHK.

Chiếc máy bay nhanh chóng chìm trong biển lửa, khói đen bốc cao trên bầu trời cả cây số.

JCG cho biết đang điều tra khả năng một trong các máy bay của lực lượng này trong khi thực hiện nhiệm vụ chở hàng cứu trợ cho nạn nhân động đất đã va chạm với máy bay chở khách.

leftcenterrightdel
 Cả Japan Airlines và Tuần duyên Nhật Bản đều ngờ rằng, khả năng chiếc máy bay khách đã va chạm với máy bay quân sự. Ảnh: Reuters/Issei Kato.
leftcenterrightdel
 Khói đen bốc cao trên bầu trời Tokyo trong sự cố. Ảnh: Reuters/Issei Kato.

Truyền thông Nhật Bản nói, không rõ tình trạng của 5 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay của cảnh sát biển, trong khi thành viên thứ 6 đã thoát ra ngoài.

Người phát ngôn của Japan Airlines cho biết, máy bay đã khởi hành từ sân bay Shin-Chitose trên đảo Hokkaido.

Cơ quan quản lý sân bay Haneda nói, sân bay này đã đóng cửa tất cả các đường băng sau vụ việc.

Văn Phong/Kyodo, NHK, Reuters