Ít nhất 33 người đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong một vụ lở đất sau trận mưa dữ dội kéo dài hơn 24 giờ ở tỉnh Choco, tây bắc Colombia, các quan chức địa phương cho biết.

Phó Tổng thống Colombia Francia Marquez bày tỏ sự đau buồn, gọi sự cố là một thảm kịch khi nạn nhân chủ yếu là trẻ em.

leftcenterrightdel
 Lở đất từ trên núi khi nhiều ô tô đang lưu thông bên dưới/@ Rincon001A

Trận lở đất xảy ra vào chiều 12/1, giờ địa phương. Một video hiện trường cho thấy, một sườn núi đã bất ngờ ập xuống con đường nước đang chảy xối xả, nơi những chiếc ô tô đang bò qua chậm chạp khiến nhiều phương tiện bị vùi lấp.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Nguồn: @TPNoticias_.

Các hình ảnh khác ghi lại cảnh lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát Colombia, cùng với chó nghiệp vụ, đang cố gắng tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Sự cố thiên tai xảy ra tại El Carmen de Atrato, trên tuyến đường nối các thành phố Quibdo và Medellin ở tỉnh Choco, bên bờ đông Thái Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi / @TPNoticias_

Trong khi phần lớn lãnh thổ Colombia đang trải qua thời kỳ hạn hán, Cơ quan Khí tượng, thủy văn và môi trường Colombia đã cảnh báo về nguy cơ mưa lớn ở một số khu vực giáp bờ đông Thái Bình Dương, nơi có những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp.

Một trận lở đất ở cùng khu vực vào tháng đầu tháng 12/2022, chôn vùi nhiều xe buýt và ô tô khác. Sự cố khiến 34 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ vị thành niên.

Văn Phong/Aljazeera