Ít nhất 9 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng sau khi lở đất sau mưa lớn xảy ra ở phía tây Nepal, phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý và giảm nhẹ thiên tai quốc gia Nepal, Dizan Bhattarai, cho biết hôm 29/6.

Theo ông Bhattarai, tại làng Malika, huyện Gulmi, cách Kathmandu khoảng 250 km về phía tây, 5 thành viên trong một gia đình đã thiệt mạng khi ngôi nhà của họ bị bùn đất lở cuốn phăng trong đêm.

leftcenterrightdel
 Lở đất, lũ quét xảy ra thường xuyên tại vùng núi ở Nepal vào mùa mưa. Nguồn: ommcomnews.

“Đã tìm thấy thi thể của cả năm người.”, ông Bhattarai thông tin, lưu ý, trong số 5 nạn nhân của gia đình này có 2 trẻ em.

Devi Ram Aryal, một quan chức địa phương nói, tất cả thi thể 5 nạn nhân đã được tìm thấy.

leftcenterrightdel
Ngập lụt tại một đô thị ở Nepal sau mưa lớn. Ảnh: Trtworld.

Tại huyện Syangja kề cận, một phụ nữ và cô con gái 3 tuổi đã thiệt mạng trong một trận lở đất chôn vùi ngôi nhà của họ, trong khi tại huyện Baglung, giáp với Gulmi, 2 người đã thiệt mạng trong một trận lở đất khác.

Ít nhất 35 người trên khắp Nepal đã thiệt mạng do lở đất, lũ lụt và sét đánh kể từ giữa tháng 6.

leftcenterrightdel
 Các vụ lở đất, lũ quét trong 2 ngày 25-26/6 ở Nepal khiến 20 người thiệt mạng. Ảnh: ANI.

Riêng trong 2 ngày 25-26/6, lở đất, lũ quét và sét đánh đã khiến 20 người thiệt mạng, chủ yếu tại các huyện Lamjung, Morang ở tây và đông nam Nepal.

Lở đất và lũ quét thường xảy ra ở hầu hết vùng núi Nepal trong mùa mưa, thường kéo dài từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 9, giết chết hàng trăm người mỗi năm.

Văn Phong (theo Reuters)